Quân sự

Vì sao Bộ Quốc phòng Mỹ bất ngờ công bố các video về UFO?

28/04/2020, 16:50

"Nó tăng tốc như không có gì tôi từng thấy", một phi công Hải quân Mỹ nói với báo New York Times.

img
UFO trong phim khoa học viễn tưởng - ảnh chụp màn hình của hãng Fox News.

Theo hãng tin Fox News, Lầu Năm Góc đã chính thức công bố các cảnh quay về hiện tượng vật thể bay trên không không xác định (gọi tắt là UFO).

Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ hôm thứ Hai (theo giờ Mỹ) đã công bố các cảnh quay chưa được phân loại cho thấy "hiện tượng UFO" được các phi công lái máy bay chiến đấu của Hải quân Mỹ tình cờ ghi lại và đã từng bị rò rỉ, lưu hành trong công chúng trong nhiều năm qua nhưng ở dạng không có bất cứ thông tin nào chính thức.

Video mới được quân đội Mỹ công khai cho thấy hiện tượng UFO trong đoạn băng trùng khớp với một video do Viện Hàn lâm Khoa học & Nghệ thuật Stars công bố vào năm 2017 và 2018 và chúng cũng đã từng được Hải quân Mỹ thừa nhận.

Trong số đó có video được ghi hình vào tháng 11 năm 2004 và hai video còn lại được quay vào tháng 1/2015.

img
Hình ảnh trong một đoạn video do Bộ Quốc phòng Mỹ công bố - ảnh New York Times.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc Sue Gough cho biết: "Sau khi xem xét kỹ lưỡng, Bộ Quốc phòng đã xác định rằng việc công bố các video có thẩm quyền, không được phân loại (vẫn thuộc dạng mật) này làm lộ bất kỳ khả năng hoặc hệ thống nhạy cảm nào của quân đội cũng như không ảnh hưởng đến bất kỳ cuộc điều tra nào sau đó về các vụ xâm nhập không gian quân sự bởi các hiện tượng UFO".

"Lầu Năm Góc đang công khai các video để xóa bỏ mọi hiểu lầm của công chúng về câu hỏi liệu những đoạn phim được lưu hành có thật hay giả tạo cũng như việc còn nhiều video đang bị giấu giếm hay không” – ông Gough nói thêm, đồng thời cho biết, các video được công bố vẫn được mô tả là "không xác định."

Các sự cố được ghi nhận và năm 2004 xảy ra cách bờ biển Thái Bình Dương 100 dặm, khi hai phi công Hải quân đang nhiệm vụ huấn luyện, được phái đến điều tra các vật thể do một tàu tuần dương phát hiện trước đó 2 tuần.

Các phi công khi đó quan sát thấy một vật thể giống như một chiếc máy bay, có hình bầu dục, đang lơ lửng trên mặt nước sau đó nhanh chóng hạ độ cao và lao vút đi như thể cố trốn chạy khi họ (các phi công) di chuyển gần hơn.

"Nó tăng tốc như chưa có gì tôi từng thấy", một phi công Hải quân Mỹ đã nói với tờ New York Times khi đó.

img
Cho đến nay quân đội Mỹ vẫn không thể xác định được các vật thể xuất hiện trong những video nói trên là gì.

Trước đó, khi các phi công đang trên đường đến địa điểm được xác định, họ đã thông báo qua kênh liên lạc bằng sóng radio với các tàu hải quân rằng các UFO đã được nhìn thấy tại đó và chúng đã di chuyển rất nhanh trong không trung chỉ trong vòng chưa đầy 1 phút.

“Thưa ngài, ngài chắc không tin vào điều đó, nhưng điều đó nằm ngay ở đây” – một phi công thốt lên trên cánh sóng radio.

Hai video khác mà quân đội Mỹ mới công bố ghi lại các vật thể di chuyển nhanh chóng trong không trung.

"Anh bạn, đây là máy bay không người lái..." một phi công khác nói với liên lạc viên trong hai đoạn video còn lại.

Việc công bố các video khiến cho nhiều người hài lòng. Đơn cử như cựu Thượng nghị sĩ Harry Reid D-Nev.

img
UFO là sản phẩm của người ngoài hành tinh hay do con người tạo ra?- ảnh minh họa.

Ông Harry cho rằng, việc công bố các đoạn phim này giống như hành động “bóc vỏ đầu tiên, mở đường cho các nghiên cứu và vật liệu ban đầu".

"Tôi đã rất vui mừng khi Lầu Năm góc cuối cùng đã công khai các đoạn phim này...", ông Harry Reid viết trên tài khoản Tweeter hôm thứ Hai.

"Hoa Kỳ cần có một cái nhìn nghiêm túc, khoa học về vấn đề này và phải đánh giá được có hay không bất kỳ hệ lụy an ninh quốc gia tiềm năng nào. Người dân Mỹ xứng đáng được cung cấp thông tin”. – cựu Thượng nghị sỹ Harry Reid nhấn mạnh.

Cựu nhà lập pháp Harry Reid cũng là một người ủng hộ việc điều tra về các hiện tượng UFO. Với sự thúc giục của ông Harry Reid, cách đây hơn 10 năm, Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã bí mật khởi động một chương trình điều tra các vụ xuất hiện của UFO.

Năm ngoái, Hải quân Mỹ đã chỉnh sửa quy trình tiếp nhận báo cáo, cho phép các phi công thông tin cho giới chức của lực lượng này về các trường hợp phát hiện thấy UFO thay vì nỗ lực nhằm làm mất uy tín các thông tin quý giá của họ.

img
Ông Trump không tin vào UFO.

"Đã có một số báo cáo về các máy bay trái phép hoặc không xác định xâm nhập vào các khu vực thuộc phạm vi và không gian do quân đội Mỹ kiểm soát, được nêu ra trong những năm gần đây", Hải quân cho biết.

"Là một phần của nỗ lực này, Hải quân Hoa Kỳ đang cập nhật và chính thức hóa quy trình, theo đó ,các báo cáo về bất kỳ hành vi nghi ngờ nào như vậy có thể được chuyển đến cho các cơ quan có trách nhiệm." – một thông báo từng được Hải quân Mỹ đề cập nhấn mạnh.

Về phần mình, Tổng thống Donald Trump từng nói rằng ông đã được thông báo về các trường hợp phi công của Hải quân Mỹ báo cáo về việc nhìn thấy UFO. Nhưng, theo ông chủ Nhà Trắng, “vẫn còn hoài nghi”.

img

Gần 900 quân nhân Nga nhiễm Covid-19, hơn 300 người phải nhập viện

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.