Xã hội

Vì sao cá chết nổi trắng bờ biển ở Quảng Trị?

03/04/2018, 14:10

Ngày 3/4, Sở NN&PTNT Quảng Trị cho biết vừa có báo cáo nhanh về nguyên nhân cá chết dạt vào bờ biển...

Xac- dinh- nguyen- nhan- ca- chet- dat- vao- bo- b

Sở NN&PTNT Quảng Trị vừa có báo cáo nhanh về hiện tượng cá chết dạt vào bờ biển xã Triệu An và Triệu Vân. Ảnh minh họa

Trước đó, theo thông tin phản ánh của một số ngư dân vùng biển Quảng Trị, khi đang đánh bắt hải sản ven bờ phát hiện một số cá chết trôi dạt vào bờ biển, chủ yếu là cá lẹp, cá trích. Sở NN&PTNT Quảng Trị và Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm thủy sản đã trực tiếp đến hiện trường kiểm tra.

Theo đó, hiện tượng cá chết trôi dạt ở bờ biển xảy ra từ ngày 30/3 ở vùng biển từ xã Triệu An đến Triệu Vân do một số bà con ngư dân khai thác nghề lưới rung gần bờ sản lượng khai thác được nhiều, dưới sức ép cá và nước nên lưới bị rách, đồng thời một số cá bị sức ép nên chết trôi dạt ven bờ.

Bên cạnh đó, một số tàu Thanh Hóa, Nghệ An khai thác nghề lưới chụp gần bờ, có sử dụng bộc phá (mìn) để khai thác thủy sản. Trong quá trình khai thác, khâu thu lưới và vớt cá chưa hết nên cá còn sót lại trên biển trôi dạt vào bờ với số lượng khoảng 30kg.

Sở NN&PTNT Quảng Trị đã chỉ đạo Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm và thủy sản cử cán bộ tiến hành kiểm tra, lấy mẫu cá chết dạt vào bờ để gửi mẫu đi xét nghiệm, kiểm tra các chỉ tiêu về an toàn thực phẩm. Đồng thời, đã chỉ đạo Chi cục Thủy sản kiểm tra, thanh tra xử lý các tàu khai thác không đúng vùng, đúng tuyến và sử dụng các nghề cấm để khai thác thủy sản. Sau khi có kết quả kiểm tra, xét nghiệm, Sở NN&PTNT sẽ có báo cáo kết quả cụ thể.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.