Hậu trường sao

Vì sao các siêu sao bóng đá mê nuôi chó cưng?

31/08/2019, 10:00

Rất nhiều ngôi sao nổi tiếng trong làng túc cầu mê thú cưng và phải có cho mình ít nhất một chú chó làm bạn.

img
Cristiano Ronaldo selfie cùng chú chó Abelhinha

Thậm chí, nhiều ngôi sao còn không thể rời chó cưng mỗi khi về nhà.

Mê thú cưng như sao bóng đá

Cuộc sống phía sau sân cỏ của các siêu sao bóng đá luôn là đề tài nóng hổi với người hâm mộ. Mọi thú vui, sở thích của cầu thủ gần như đều được đem ra bàn tán, trong đó có cả việc họ nuôi thú cưng. Nhưng kể cũng đúng, những chú chó may mắn, được ở với sao bóng đá thì chẳng khác nào chuột sa chĩnh gạo.

Tiền đạo Wayne Rooney vốn nổi tiếng yêu chó và gia đình anh có hẳn ba chú chó là Daisy, Bella, Fizz. Có đợt mùa đông, vì sợ chúng bị rét, cựu tiền đạo MU đã chi tới 15 nghìn USD để lắp hệ thống sưởi ấm. Ba chú chó nhà Rooney còn đi kiểm tra sức khỏe định kỳ 3 tháng 1 lần và có một bác sĩ riêng chăm sóc khi cần. Tờ The Sun năm 2017 còn tiết lộ, có dịp Rooney thi đấu xa nhà, vợ anh Coleen không chăm sóc đàn chó cẩn thận khiến chúng sút cân, dẫn tới hai vợ chồng xảy ra xích mích.

Đồng đội cũ của Rooney ở MU là trung vệ Chris Smalling thậm chí còn không rời chú chó Miley nửa bước. Người ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh Smalling đưa chó tới sân tập. Những trận đấu của anh, bạn gái Sam Cooke luôn có mặt trên khán đài cùng Miley. Thậm chí, ngay cả khi đi máy bay hạng thương gia, cầu thủ người Anh cũng kè kè chó cưng bên cạnh. Riêng chuyện ăn uống, gia đình Smalling ăn những thức ăn gì, Miley ăn như vậy. Cạnh đó là những thức ăn đặc biệt đắt đỏ mỗi ngày.

Thủ thành Bùi Tiến Dũng cũng sở hữu một chú chó tên Merci. Chú chó này khiến nhiều fan nữ ghen tị bởi luôn được thủ thành gốc Thanh Hóa nâng niu, chăm sóc. Ngoài thời gian dành cho bóng đá, những lần tụ tập bạn bè hay đi dã ngoại Tiến Dũng đều mang theo Merci. Cộng đồng mạng còn đặt cho Merci cái tên thân thương “boss quốc dân”.


Nói tới mê chó, ngôi sao hàng đầu thế giới Lionel Messi cũng không ngoại lệ. Vợ chồng tiền đạo đang khoác áo Barcelona nuôi chú chó Dogue de Bordeaux (hay còn gọi là chó ngao Pháp) lông màu nâu sẫm, kích thước cơ thể khá đồ sộ, nặng tới hơn 60kg. Vì nó to lớn nên tiền đạo Argentina đặt tên cho nó là Hulk (người khổng lồ).

Theo những hình ảnh Messi đăng tải lên mạng xã hội, Hulk thường nằm cùng M10 trên sofa và vợ anh cho hay cô phải thay vỏ sofa thường xuyên bởi Hulk rất nhiều nước dãi. Ngược lại, Hulk khá dễ nuôi, chỉ ăn thức ăn khô và tuyệt đối tránh lúa mỳ, loại thức ăn gây chướng bụng. Thời gian rảnh rỗi ngoài bóng đá, Messi luôn tranh thủ đưa Hulk đi dạo, vận động nhẹ nhằm hạn chế năng lượng thừa cho “người bạn đặc biệt”.

Tiền đạo đang khoác áo MU - Alexis Sanchez cũng đặc biệt yêu quý chó. Anh nuôi hai chú chó tên là Atom và Humber. “Atom là một chú Robot trong phim Real Steel (tay đấm thép). Atom cũ nát, như đồ bỏ đi nhưng khi chiến đấu, có thể đánh bại tất cả những con Robot mạnh nhất thế giới. Trong khi đó, Humber là tên chú chó vàng, nhắc tôi nhớ tới người anh tuyệt vời Humberto”, Sanchez lý giải nguồn cơn tên 2 chú chó của mình.

Sanchez yêu chó đến độ, anh thường ngủ cùng chúng, lập hẳn một tài khoản Instagram mang tên Atom và Humber hiện có hơn 10 nghìn lượt theo dõi. Bạn bè chân sút Chile tếu táo rằng, Sanchez có thể không cần bạn gái nhưng chó thì chắc chắn phải có hai con. Với tình cảm như vậy, chân sút Chile đương nhiên chăm sóc hai chú chó cưng rất tỉ mỉ. Dù ở Italia, Tây Ban Nha hay Anh, Sanchez luôn dành hẳn một phòng riêng cho bộ đôi thú cưng. Lần nọ, Atom bị ốm, cựu sao Barcelona xin nghỉ tập tới mấy ngày để “thuốc thang”.

Tiền đạo Harry Kean của Tottenham cũng nổi tiếng trong giới túc cầu vì tình yêu với thú cưng. Anh nuôi hai chú chó dòng Labradors (chó săn giống Mỹ) gồm Brady và Wilson, được đặt tên theo hai ngôi sao bóng rổ người Mỹ mà anh rất ngưỡng mộ. Theo tạp chí chuyên về chó Dogalize, khẩu phần ăn của Brady và Wilson mỗi ngày tốn khoảng 30 USD, chủ yếu gồm cá, pho mát, thịt cừu xông khói và sữa.

Trong danh sách các ngôi sao bóng đá nuôi chó còn có Sergio Ramos, Neymar, Mario Balotelli, Aaron Ramsey, Hector Bellerin, James Rodriguez, Isco, Marcelo hay Mesut Ozil… Thế nhưng, nếu nói về độ chịu chơi và tình yêu với loài chó, siêu sao Cristiano Ronaldo chắc hẳn vô đối. Không ai biết tiền đạo Bồ Đào Nha nuôi bao nhiêu chú chó trong nhà song con số không dưới 3.

Trong đó, chú chó Marosca thuộc dòng chó săn Labrador thường xuyên xuất hiện hơn cả. Đây là “anh bạn” chứng kiến mối tình đẹp giữa Ronaldo và siêu mẫu Irina Shayk. Sau khi chia tay, Irina đã phải nhường cho Ronaldo quyền nuôi Marosca. Ronaldo cho “bạn 4 chân” nghe nhạc, tập bơi, hay ngồi ghế dùng bữa chung là những hình ảnh rất dễ bắt gặp trên trang cá nhân chân sút xuất sắc lịch sử Champions League.

Nuôi chó để giảm căng thẳng

img
Lionel Messi cùng chú chó Hulk

Theo khảo sát của tạp chí nghiên cứu Anthrozoos (Mỹ), 61% phụ nữ được hỏi đều cho rằng, việc người đàn ông có nuôi thú cưng là một cách ghi điểm tự nhiên trong mắt phái đẹp. Cụ thể hơn, các cô gái cho biết họ bị thu hút gấp đôi khi nhìn thấy đối phương có sở thích nuôi thú cưng. Ấn tượng tốt ấy tiếp tục tăng hơn hai lần sau khi họ thấy được cách đối phương chăm sóc chúng tận tình thế nào. Nghiên cứu cũng đưa ra kết quả, những chàng trai nuôi chó được các cô gái để ý nhiều hơn.

Nếu theo nghiên cứu trên, không loại trừ khả năng những ngôi sao bóng đá nuôi chó cưng để lấy lòng bạn gái. Giả thuyết này không hề thiếu cơ sở bởi chú chó Hulk của Messi là do cô vợ Antonella Roccuzzo tặng khi hai người chưa kết hôn, và tiền đạo này rất cưng chiều Hulk. Hay như Ronaldo và bạn gái cũ Irina Shayk cũng từng có thời gian mặn nồng nhờ cùng yêu quý Marosca.

Trong khi đó, một nhóm nghiên cứu người Australia gồm: Tiến sĩ Warwick Anderson, thạc sĩ Christopher Reid và bác sĩ Garry Jennings đã thực hiện một công trình vào năm 2018. Công trình này nhằm chỉ ra nguy cơ mắc bệnh tim mạnh ở đàn ông nuôi chó và không nuôi chó. Tổng cộng 5.741 người tham gia, được khám sàng lọc miễn phí tại Viện Nghiên cứu y tế Baker ở Melbourne. Kết quả, huyết áp và cholesterol trong máu ở 784 người nuôi chó cưng thấp hơn hẳn so với 4.957 người không nuôi.

img
Alexis Sanchez bên Atom và Humber

Đối chiếu nguyên lý cơ bản của y học, huyết áp cao và lượng cholesterol cao nguy cơ gây ra các bệnh tim mạch, dễ dẫn tới đột quỵ. Với các cầu thủ chuyên nghiệp, đặc biệt ở nhóm cầu thủ liệt vào hàng siêu sao, sự căng thẳng, áp lực trong thi đấu là rất lớn, đồng nghĩa rằng họ dễ mắc hội chứng cao huyết áp. Chưa hết, cường độ vận động của cầu thủ thường ở mức rất cao, nếu nhiều cholesterol trong máu, khả năng lưu thông máu sẽ bị hạn chế, dễ dẫn tới đột quỵ. Đó là lý do các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyên cầu thủ dùng thức ăn ít cholesterol.

Từ phân tích này, một giả thuyết khác được đưa ra, những ngôi sao bóng đá nuôi chó cưng nhằm mục đích giảm căng thẳng. Ronaldo từng tâm sự, mỗi lần thi đấu dưới sức, trở về nhà chơi đùa với những chú chó giúp anh cân bằng lại cảm xúc. Alexis Sanchez còn chia sẻ, việc vuốt ve và ôm chó cưng khiến anh ngủ sâu hơn, thức dậy nhiều năng lượng hơn.

Nhưng không phải tất cả những cầu thủ nuôi cún cưng đều có chung mục đích giảm căng thẳng. Hậu vệ Sergio Ramos của Real Madrid nuôi tới ba chú chó Bergie Đức với tên gọi lần lượt là Chulo, Lizzy and Jagger. Giống chó này nổi tiếng thông minh, trung thành nhưng sẵn sàng hung dữ với người lạ hoặc khi cảm thấy nguy hiểm. Với khối tài sản lớn, Ramos muốn ba chú chó cưng trở thành những “vệ sĩ” cho căn biệt thự của mình ở Madrid.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.