Xã hội

Vì sao các tài xế AhaMove ngỡ ngàng khi bị phạt do giao hàng sau 18h?

27/07/2021, 21:53

Công ty ra thông báo được giao hàng từ 18h đến 6h hàng ngày, nhiều tài xế hãng AhaMove ngỡ ngàng vì bị phạt 2 triệu khi ra đường sau 18h.

Bị phạt tiền vì giao hàng sau 18h

Tối 27/7, tại chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 trên đường Hoàng Minh Giám, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM tổ công tác UBND quận đã xử phạt nhiều tài xế của hãng AhaMove vì giao hàng sau 18h.

img

Một tài xế giao hàng AhaMove bị xử phạt.

Trên đường về nhà sau khi giao hàng hóa cho khách, anh N.H.S. (29 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) tài xế hãng AhaMove bị tổ công tác dừng xe kiểm tra và xử phạt.

Anh S. cho hay, Công ty thông báo trên ứng dụng theo công văn 2490/UBND-VX, tài xế được phép hoạt động giao hàng thiết yếu từ 18h đến 6h sáng hôm sau nên anh đi giao đơn cho khách. Trên đường trở về nhà thì bị lực lượng chức năng chặn lại và lập biên bản xử phạt 2 triệu đồng.

Tương tự, tài xế T.V.H. (23 tuổi, quê Cà mau) đang chở thực phẩm từ quận 12 sang quận Tân Bình để giao cho khách thì bị tổ công tác dừng xe, xử lý.

img

Các tài xế ngỡ ngàng vì bị phạt.

“Công ty thông báo được hoạt động thì chúng tôi đi giao hàng vì nghĩ được các ngành chức năng cho phép. Giờ bị lập biên bản, tôi rất bất ngờ”, anh H. nói.

Anh H. sau đó bị tổ công tác UBND quận Phú Nhuận lập biên bản xử phạt 2 triệu đồng.

Một tài xế khác của hãng xe ôm công nghệ này trên đường đi rút tiền sau 18h cũng bị lực lượng chức năng quận Phú Nhuận xử phạt.

Công ty AhaMove thông báo gì?

Trước đó, thông báo của AhaMove nêu rõ, đối tác vẫn hoạt động bình thường trong khung giờ từ 18h đến 6h sáng hôm sau.

"Để được phép hoạt động trong khung giờ trên, đối tác luôn đảm bảo hàng hóa thuộc nhóm sản phẩm cho phép (hàng hóa thiết yếu) và chuẩn bị đầy đủ giấy tờ khi cơ quan chức năng kiểm tra", thông báo của AhaMove nêu.

img

Thông báo của hãng AhaMove.

Một cán bộ phường 9, quận Phú Nhuận cho hay, Công văn 2490/UBND-VX, tất cả các hãng xe ôm công nghệ đều bắt buộc dừng hoạt động từ 18h đến 6h sáng hôm sau.

Đơn vị phường lập quyết định xử phạt dựa trên công văn UBND TP.HCM chỉ đạo.

“5 mục trên Công văn 2490/UBND-VX đều không có chỉ đạo cho phép tài xế hãng xe ôm công nghệ AhaMove được phép hoạt động. Chúng tôi chưa xác định lãnh đạo hãng xe ôm công nghệ này dựa vào đâu để thông báo đến các tài xế được hoạt động trong thời gian hạn chế ra đường như trên”, vị này cho biết.

Trong khi đó, cả các ứng dụng có dịch vụ giao hàng tương tự AhaMove như Grab, Gojek ... đều đã dừng cung cấp dịch vụ giao nhận hàng, kể cả hàng thiết yếu trong khung giờ từ 18h đến 6h sáng hôm sau. Riêng ứng dụng Be, đã tạm ngưng cung cấp dịch vụ giao hàng và đi chợ hộ tại TP.HCM từ 10h ngày 27/7 đến 1/8/2021 hoặc đến khi có thông báo mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.