Quân sự

Vì sao các tàu ngầm mới nhất của Nga vượt trội so với nước ngoài?

29/07/2021, 08:12

Chuyên gia Dandykin giải thích lý do tại sao các tàu ngầm của Hải quân Nga lại vượt trội so với sản phẩm của nước ngoài.

Nga tiếp tục tăng cường hạm đội tàu ngầm. Chuyên gia quân sự Vasily Dandykin cho biết điều này đồng thời tiết lộ rằng Hải quân Nga sẽ sớm đưa vào trang bị tàu ngầm Krasnoyarsk.

Các công ty đóng tàu ở Severodvinsk sẽ hạ thủy tàu ngầm hạt nhân Dự án 885 Yasen-M vào ngày 30/7. Tàu ngầm Dự án 885 Yasen-M được trang bị tên lửa hành trình Kalibr.

img

Tàu ngầm chiến lược Knyaz Vladimir.

Ngoài ra, tàu ngầm có thể được trang bị lại bằng tên lửa chống hạm P-800 Onyx và tên lửa siêu thanh Zircon, chuyên gia quân sự Vasily Dandykin cho hay.

Krasnoyarsk là một tàu ngầm tuần dương thế hệ thứ tư. Chiếc dẫn đầu có tên Kazan đã đi vào hoạt động trong Hạm đội Phương Bắc.

img

Tàu ngầm đa năng Vepr.

Trong khi đó, tàu ngầm Novosibirsk đã chuẩn bị đi vào hoạt động, ông Dandykin tiết lộ.

Theo chuyên gia quân sự của báo Tin tức Nhân Dân, tàu ngầm Nga được coi là một trong những tàu ngầm tốt nhất thế giới.

Tàu ngầm của Hải quân Nga vượt trội so với các mẫu tàu nước ngoài ở một số đặc tính kỹ thuật. Việc hạ thủy tàu Krasnoyarsk sẽ là một sự kiện quan trọng đối với hạm đội Nga.

img

Tàu ngầm Eagle.

Nga vừa kỷ niệm Ngày Hải quân vào hôm 25/7 vừa qua. Lần đầu tiên trong cuộc duyệt binh hải quân chính, ba tàu ngầm hạt nhân đã được tiếp nhận liên tiếp gồm: tàu ngầm chiến lược Knyaz Vladimir, tàu ngầm đa năng Vepr và tàu ngầm Eagle.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.