Thể thao

Vì sao Campuchia nóng lòng chờ Việt Nam chốt ngày tổ chức SEA Games 31?

18/09/2021, 10:52

Campuchia mong Việt Nam sớm chốt thời gian tổ chức SEA Game 31 để họ có thể kịp triển khai kế hoạch SEA Games 32 vào năm 2023.

Ngày 17/9, Văn phòng Liên đoàn thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã tổ chức họp theo hình thức trực tuyến nhằm thông qua Biên bản họp Văn phòng SEAGF kỳ họp ngày 7/8/2021.

img

Ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT

Mục đích của buổi họp là cập nhật tình hình Covid-19 ở mỗi nước, cập nhật về SEA Games 31 tại Việt Nam, SEA Games 32 tại Campuchia, Đại hội thể thao Trong nhà và Võ thuật châu Á tại Thái Lan năm 2022.

Ngoài ra, Văn phòng Liên đoàn thể thao Đông Nam Á cũng lấy ý kiến đóng góp vào tuyên bố chung của Hội nghị Bộ trưởng Thể thao ASEAN về củng cố nên tảng vững chắc cho các vận động viên khu vực ASEAN tại Đại hội thể thao khu vực.

Đại diện của Việt Nam tham dự hội nghị này là ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục thể thao, Phó Trưởng ban tổ chức SEA Games 31 và ông Trần Văn Mạn, Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam.

Tại hội nghị, đại diện Ủy ban Olympic Campuchia đã có những báo cáo về công tác chuẩn bị cho SEA Games 32.

Do đây là lần đầu tiên đăng cai ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á, thế nên Campuchia đã có sự chuẩn bị từ rất sớm và đang dần hoàn thiện các hạng mục để tổ chức một kỳ đại hội an toàn.

Cũng tại buổi họp đại diện của Campuchia cũng nêu ra mong muốn được nắm giữ vai trò Lãnh đạo trong SEAGF, đặc biệt là có cơ hội tổ chức các cuộc họp của SEAGF và đặc biệt 500 ngày đếm ngược đến SEA Games 32.

Đồng thời, trong bài phát biểu, phía Campuchia mong sớm nhận được kế hoạch tổ chức SEA Games 31 để kịp chuẩn bị cho SEA Games 32 vào năm 2023.

Về phía Việt Nam, ông Trần Đức Phấn cho biết cơ bản Chính phủ đã đồng ý với đề nghị của Bộ VH-TT&DL, Ban tổ chức SEA Games 31 về việc cho phép lùi thời gian tổ chức đến Quý 2 năm 2022.

Ông Phấn thông tin thêm Ban tổ chức SEA Games 31 đang chờ hoàn tất thủ tục và sẽ thông báo sớm cho các quốc gia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.