Xã hội

Vì sao cán bộ làm việc ở Phòng... nhận lương ở trường?

08/04/2018, 06:03

Một số giáo viên đang công tác ở Phòng GD&ĐT huyện Trần Đề (Sóc Trăng), nhưng lại nhận lương ở trường.

Lamviec 1

Trường THCS Liêu Tú 1 - nơi ông Tới không dạy học từ nhiều năm nay, nhưng vẫn nhận lương như giáo viên trực tiếp giảng dạy

Ngày 7/4, bà Dương Thị Hương, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Trần Đề (Sóc Trăng) xác nhận với PV Báo Giao thông, có việc một số giáo viên (GV) làm việc ở phòng nhưng nhận lương ở trường.

Cụ thể, các giáo viên được biệt phái về phòng GD&ĐT huyện Trần Đề gồm: Đinh Thư (Trường Tiểu học Viên Bình 2); Trần Sung (Trường THCS Viên Bình); Chung Ngọc Minh (Trường Tiểu học Liêu Tú D); Trang Thanh Tới (Trường THCS Liêu Tú 1) và Phạm Văn Cường (Trường THCS Thạnh Thới An).

Lý giải về vấn đề trên, bà Hương cho biết, do Phòng GD&ĐT chỉ được phê duyệt 6 biên chế công chức. Trong khi đó, công việc quá nhiều nên đã điều động 5 GV ở các trường về theo diện biệt phái. Lương và những khoản phụ cấp của các GV này vẫn được giữ nguyên và nhận tại trường sở tại (được hưởng 70% phụ cấp ưu đãi theo quy định của Chính phủ, đối với giáo viên công tác tại xã đặc biệt khó khăn).

“Hiện phòng cũng đã có báo cáo về lãnh đạo Huyện ủy và UBND huyện để nắm tình hình thực tế, nhằm có hướng chỉ đạo cụ thể, chứ phòng không có ưu ái giáo viên nào cả”, bà Hương khẳng định.

Thời gian qua, có nhiều giáo viên ở các trường, thuộc Phòng GD&ĐT huyện Trần Đề (Sóc Trăng) phản ánh nhiều GV ở một số trường được điều chuyển công tác về Phòng GD&ĐT huyện, không trực tiếp giảng dạy hay công tác tại trường nhưng vẫn được nhận lương và các khoản phụ cấp như GV đang trực tiếp giảng dạy tại các trường này.

Qua tra cứu trên website của Phòng GD&ĐT huyện Trần Đề (địa chỉ: trande.edu.vn) cho thấy, 5 GV nói trên đều được xếp chức vụ là “Cán sự”. Trong đó, ông Trang Thanh Tới phụ trách 2 lĩnh vực là Kiểm tra và Giáo dục THCS; ông Trần Sung phụ trách Thi đua - Khen thưởng;  ông Đinh Thư phụ trách 2 lĩnh vực là Giáo dục Tiểu học và Giáo dục Dân tộc; ông Chung Ngọc Minh phụ trách Giáo dục Tiểu học; ông Phạm Văn Cường phụ trách lĩnh vực Giáo dục thường xuyên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.