Bình luận

Vì sao cầu thủ này là “chìa khóa” của HLV Park Hang-seo?

17/06/2020, 14:45

Quang Hải có thể là ngôi sao sáng nhất của tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo nhưng tầm ảnh hưởng của Hùng Dũng mới là lớn nhất.

img
Đỗ Hùng Dũng là cái tên quan trọng bậc nhất trong sơ đồ chiến thuật của tuyển Việt Nam

Tiền vệ Quang Hải đang khiến người hâm mộ lo lắng khi thể hiện phong độ không ổn suốt thời gian qua. Trường hợp cầu thủ Hà Nội FC không sớm tìm lại cảm hứng, sức mạnh của tuyển Việt Nam sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng.

Mặc dù vậy, ngay cả khi Quang Hải chơi với phong độ không phải cao nhất, tuyển Việt Nam vẫn vận hành trơn tru. Thứ nhất, Phan Văn Đức hoàn toàn có thể cáng đáng vị trí của Quang Hải. Cầu thủ xứ Nghệ chơi rất hay từ sau chấn thương.

Thứ hai, trong hệ thống chiến thuật của HLV Park Hang-seo ở tuyển Việt Nam, Hùng Dũng mới là cầu thủ đóng vai trò “chìa khóa”. Dũng “chíp” chơi âm thầm nhưng lại cực kỳ quan trọng. Tiền vệ sinh năm 1994 chơi theo kiểu box to box, cực kỳ cơ động.

Nói theo cách dễ hiểu hơn, Hùng Dũng vừa hỗ trợ phòng ngự khi cần, vừa thu hồi bóng, phát động tấn công và sẵn sàng trở thành một mũi nhọn áp sát khung thành. Cách chơi của anh giống Paul Pogba (MU) hay De Bruyne (Man City).

Trong bóng đá hiện đại, các đội bóng đều đề cao khả năng chuyển trạng thái. Với Hùng Dũng trong đội hình, tuyển Việt Nam sẽ chuyển trạng thái cực nhanh. Nếu Hùng Dũng chơi tốt, đồng nghĩa đoàn quân áo đỏ sẽ thi đấu uyển chuyển và ngược lại.

Còn nhớ, tại SEA Games 30, U23 Việt Nam có Hùng Dũng ở tuyến giữa đã thi đấu cực hiệu quả để lên ngôi vô địch. Trong khi đó, đóng góp của Quang Hải rất ít bởi anh phải bỏ lỡ hầu hết các trận đấu quan trọng.

Tới giải U23 châu Á, Hùng Dũng không thể tham dự do quá tuổi, U23 Việt Nam chơi kém đường nét trông thấy. Riêng ví dụ này đã cho thấy vai trò của cầu thủ quê Gia Lâm.

Ở bình diện đội tuyển, Hùng Dũng gần như không vắng mặt suốt 2 năm qua. Huy Hùng, Tuấn Anh, Đức Huy… có thể thay phiên nhau xung trận nhưng Dũng “chip” luôn có tên trong đội hình xuất phát.

Điều đó cho thấy HLV Park Hang-seo đặt niềm tin cực lớn vào cậu học trò mới giành Quả bóng vàng Việt Nam 2019.

img

Tin thể thao mới nhất 17/6: "Bí mật" khiến Quang Hải "chìm nghỉm"

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.