Bóng đá

Vì sao cầu thủ ngồi chơi xơi nước nửa mùa vẫn lên tuyển Việt Nam?

28/05/2019, 06:39

Trọng Hoàng không thi đấu từ đầu mùa giải vẫn có tên trong danh sách ĐTVN dự King’s Cup 2019.

img
Trọng Hoàng trong màu áo ĐTVN

Cuối giờ chiều 27/5, HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách tập trung ĐTVN chuẩn bị dự King’s Cup 2019. Khá bất ngờ khi nhiều cái tên đang gặp chấn thương hoặc không có phong độ cao được triệu tập. Đáng nói nhất, hậu vệ Nguyễn Trọng Hoàng từ đầu mùa không thi đấu phút nào do CLB Viettel chưa kịp đăng ký tân binh với ban tổ chức vẫn góp mặt.

Việc Trọng Hoàng có tên khiến nhiều ý kiến tỏ ra không phục bởi nhiều cầu thủ đang chơi tốt ở V-League bị ông Park ngó lơ. Có thể kể ra đây một số cái tên như: Văn Thuận (TP HCM), Khắc Ngọc (SLNA), Văn Vũ (B.Bình Dương), Mạc Hồng Quân (T.Quảng Ninh).

Tuy nhiên, xét một cách toàn diện, có thể hiểu cho quyết định nhân sự của ông Park. Thời gian từ khi hội quân tới khi đá xong trận cuối cùng King’s Cup 2019 chỉ vỏn vẹn 8 ngày. Quỹ thời gian quá ngắn khiến nhà cầm quân người Hàn Quốc buộc phải ưu tiên chọn những học trò ít nhất đã từng cùng ông dự 1 giải đấu.

Với các học trò đã quen triết lý bóng đá, quen chiến thuật của mình, ông Park sẽ dễ dàng bày binh bố trận ở giải đấu ông không hề coi nhẹ. Trường hợp trao cơ hội cho những nhân tố mới, vị thuyền trưởng xứ kim chi rất khó để hoàn thiện lối chơi cho ĐTVN.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.