Bóng đá

Vì sao cầu thủ Thái Lan được AFC xóa thẻ còn cầu thủ Việt Nam thì không?

02/01/2020, 08:18

Supachai Jaided được LĐBĐ châu Á (AFC) xóa thẻ trước VCK U23 châu Á 2020 nhưng Hồ Tấn Tài lại không được hưởng đặc quyền này.

img
Hồ Tấn Tài vắng mặt ở trận ra quân của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2020

Theo thông báo mới nhất, AFC cho biết sẽ không xóa thẻ cho hậu vệ Hồ Tấn Tài của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2020. Cầu thủ này phải nhận 2 thẻ vàng ở vòng loại diễn ra hồi năm ngoái và theo quy định sẽ vắng mặt trong trận ra quân tại VCK U23 châu Á 2020.

Chiếu theo luật FIFA thì việc Tấn Tài phải ngồi ngoài trận gặp UAE ngày 10/1 là chính xác, bởi cầu thủ bị 2 thẻ ở vòng loại sẽ không được đá trận chính thức tiếp theo, mà ở đây là VCK U23 châu Á 2020.

Tuy nhiên, trước đó, AFC đã công bố việc xóa thẻ cho tiền đạo Supachai Jaided của Thái Lan. Điều này đồng nghĩa Supachai sẽ ra sân ngay từ trận đấu tiên tại giải đấu sắp diễn ra. Supachai nhận thẻ đỏ khi húc đầu vào Duy Mạnh của Việt Nam trong trận đấu cuối cùng vòng loại.

AFC giải thích theo điều 38, khoản 3, Bộ luật quy tắc và đạo đức AFC quy định: Nếu đội chủ nhà có một cầu thủ bị treo giò tại vòng loại thì sẽ được tính cho những trận giao hữu bởi họ là đội nhận đặc quyền không phải tham dự vòng loại.

LĐBĐ Thái Lan nhờ vậy đã khôn khéo “tẩy thẻ” cho Supachai bằng cách cho cầu thủ này ra sân thi đấu ở trận giao hữu giữa U23 Thái Lan và U23 Myanmar sau đó. Thế nên tiền đạo này sẽ không bị cấm thi đấu tại VCK U23 châu Á sắp tới.

Tuy nhiên, bất hợp lý ở chỗ, U23 Thái Lan có tham dự vòng loại, có tính thành tích, gây áp lực cho các đội bóng trong bảng. Nếu đội bóng xứ chùa vàng thi đấu tốt và đứng đầu bảng G, Việt Nam sẽ mất suất tham dự VCK U23 châu Á 2020. Bởi vậy, việc AFC đồng ý tẩy thẻ cho Supachai là thiếu thỏa đáng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.