Xã hội

Vì sao Chính phủ mời Tổng Bí thư tham dự phiên họp tháng 12?

14/12/2017, 19:04

Dự kiến, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ tham dự phiên họp trực tuyến tháng 12 của Chính phủ.

tong-bi-thu

Phiên họp Chính phủ trực tuyến tháng 12 tới đây dự kiến sẽ mời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tham dự.

Chiều 14/12, trao đổi với báo chí, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng xác nhận việc Chính phủ dự kiến mời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tham dự phiên họp Chính phủ trực tuyến diễn ra vào tháng 12/2017.

Nếu đúng như dự kiến, đây là lần đầu tiên Tổng Bí thư dự phiên họp Chính phủ.

Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, Chính phủ triển khai thực hiện cụ thể hoá nghị quyết T.Ư và Quốc hội, những thành tựu đạt được không chỉ của Chính phủ mà là đóng góp của cả hệ thống, người dân và doanh nghiệp, tổ chức đảng, đảng viên, đoàn thể chính trị.

Người phát ngôn Chính phủ cho rằng, tại hội nghị kiểm điểm nghị quyết Chính phủ, Chính phủ trân trọng được mời đồng chí Tổng bí thư dự để Tổng Bí thư thấy những vấn đề được và chưa được, từ đó có chỉ đạo của người lãnh đạo cao nhất của Đảng tới Bộ, ngành, địa phương để nhằm một bước khắc phục tình trạng "trên nóng dưới lạnh", "trên chuyển dưới không chuyển".

Người phát ngôn Chính phủ cũng thông tin thêm, hiện công tác chuẩn bị đang được Văn phòng Chính phủ và các Bộ ngành đang tích cực chuẩn bị cho hội nghị. Mục tiêu để hội nghị diễn ra thiết thực, hiệu quả, thậm chí tháo gỡ khó khăn cho địa phương và chỉ ra tới đây phải làm gì. Đồng thời đổi mới trong xây dựng nghị quyết, làm sao có một nghị quyết ngắn dễ hiểu dễ nhớ.

Trước đó, trao đổi với báo chí, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Nguyễn Văn Nên cho biết Văn phòng T.Ư Đảng đã nhận được thư mời của Chính phủ gửi Tổng bí thư. Theo chương trình dự kiến, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ dự cuộc họp trực tuyến Chính phủ với các địa phương diễn ra vào cuối tháng 12.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.