Pháp luật

Vì sao chó Pitbull tấn công người, chủ thú cưng lại kiện ngược?

08/12/2018, 08:32

Lại thêm một người bị chó Pitbull tấn công trên địa bàn phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

47572434_352187315605260_7391640919734222848_n

Hiện trường nơi người bị chó cắn tại phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội

Ngày 7/12, lãnh đạo UBND phường Định Công, quận Hoàng Mai xác nhận vừa xảy ra vụ việc chó cắn người trên địa bàn.

Sự việc xảy ra vào tối 6/12, ông Tạ Đình Diểu (SN 1960 ở 16/149 Nguyễn Ngọc Nại, Thanh Xuân, Hà Nội) đang tập thể dục tại hồ điều hòa gần nhà bất ngờ bị một con chó Pitbull lao ra cắn và kéo lê xuống mép nước. Theo nhiều nhân chứng kể lại, thời điểm đó ông Diểu đi bộ dưới đường sát mép nước, bất ngờ con chó Pitbull từ trên bờ cao khoảng gần 2m lao xuống tấn công. Chó Pitbull có trọng lượng gần 30 kg lao vào cắn phía sau và kéo ông Diểu xuống sát mép nước. 

Kết quả, sau khi vào cấp cứu tại bệnh viện Bưu Điện, ông Diểu phải khâu một vết rách ở mông dài 15cm. Trong quá trình bị kéo lê, ông này còn bị nhiều vết xây xước khác. Ngay lập tức ông Diểu có đơn trình báo công an đề nghị xử lý. Nhưng đáng chú ý, sau khi chó tấn công người khác, chủ của chó Pitbull là ông Nguyễn Tiến Dũng (SN 1974 tổ 40 khu Định Công, Hoàng Mai) lại có đơn kiện ngược lại rằng nạn nhân chỉ bị cắn vào chân, không phải cắn vào mông như đơn trình báo.

Theo phản ánh của bà con tổ 40 khu Định Công, chủ thường thả rông chó Pitbull, không rọ mõm gây nguy hiểm cho những người sống xung quanh. Theo tài liệu cơ quan chức năng, ông Dũng là đối tượng từng gây rối trật tự công cộng do Công an tỉnh Hưng Yên xử lý, sau đó người này bị công an yêu cầu áp dụng biện pháp chữa bệnh bắt buộc. Sau khi chữa bệnh về, BV Pháp y tâm thần Trung ương cho biết, quá trình điều trị bệnh tâm thân, bệnh viện còn phát hiện Dũng bị bệnh phổi và yêu cầu phải đến bệnh viện lao phổi để điều trị nội trú. Tuy nhiên, người này không đến bệnh viện, mà trở về địa phương sinh sống. 

Được biết, ngay trong đêm 6/12, Nguyễn Tiến Dũng đã được đưa vào viện tâm thần, còn chó Pitbull cắn ông Tạ Đình Diểu bị nhốt trong nhà, hiện chưa được xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.