Bạn cần biết

Vì sao chú ruột cắt đứt dương vật của bé trai 3 tuổi?

18/04/2016, 15:47

Bé trai chơi ở nhà thì bị người chú ruột dùng dao cắt đứt rời dương vật, người chú này bị bệnh tâm thần.

be-trai-3-tuoi-duoc-noi-thanh-cong-duong-vat-dut-r

Các bác sĩ tiến hành nối dương vật cho bệnh nhi

Tin tức trên báo Người lao động cho hay, vừa qua, bé trai 3 tuổi Nguyễn Văn L. (ở Bắc Ninh) được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng máu chảy ròng đến tận chân từ vết thương do dương vật bị cắt đứt rời.

Tai họa xảy ra khi bé trai chơi ở nhà thì bị người chú ruột dùng dao cắt đứt rời dương vật. Gia đình cho biết, người chú này bị bệnh tâm thần.

Ngay sau đó, gia đình đã đưa bé đến cấp cứu tại bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Bắc Ninh và chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương.

Trả lời báo Thanh niên, Tiến sĩ, bác sĩ Phạm Duy Hiền, Trưởng khoa Ngoại (Bệnh viện Nhi trung ương) cho biết, cháu L. được chuyến đến chiều tối 13/4, trong tình trạng tổn thương rất phức tạp. Cụ thể, vết thương gây lóc toàn bộ da dương vật và bìu trái, lộ tinh hoàn trái, thân dương vật đứt bán phần bên trái, vạt da lóc bị thiểu dưỡng do không có máu đến đã tím đi.

“Chúng tôi đã tiến hành làm các xét nghiệm cơ bản cho cháu bé đồng thời khẩn trương huy động đầy đủ các ê-kíp chuyên khoa sâu của bệnh viện như Ngoại, Ngoại tiết niệu, Gây mê hồi sức, Vi phẫu tạo hình…, cùng thăm khám và cùng phối hợp phẫu thuật cho cháu bé ngay trong đêm.”- TS Hiền cho biết.

Ca phẫu thuật kéo dài hơn 5 tiếng thành công tốt đẹp. Trong ca mổ, các phẫu thuật viên đã tiến hành khâu phục hồi vật hang, vật xốp, nối động mạch, tĩnh mạch và thần kinh dương vật dưới kính hiển vi điện tử, sau đó xử trí vạt da lóc, khâu nối tĩnh mạch, tạo hình gốc dương vật bằng vạt da tại chỗ.

Đến hôm nay, ngày thứ 5 sau mổ, dương vật bệnh nhi đã hồng hào cho thấy vết khâu nối tốt, đủ máu nuôi dưỡng; vết mổ khô, vạt da sống cấp máu tốt, nước tiểu trong, tình trạng sức khỏe của L. đã ổn định. Tuy nhiên cháu vẫn cần tiếp tục được theo dõi thêm.

Tin tức trên báo Dân trí cho biết thêm, theo các bác sĩ, thời gian gần đây BV Nhi Trung ương liên tục tiếp nhận các trường hợp tai nạn xảy ra với trẻ em do sự bất cẩn của người lớn. Mới nhất là cháu bé 3 tuổi cầm đũa chơi khi đi ăn cỗ với bà, bị ngã đũa đâm sâu vào mũi, gây viêm màng não mủ.

Trong trường hợp này, việc người lớn để cháu bé chơi một mình với người mắc chứng tâm thần phân liệt. Vì vậy, các gia đình cần lưu ý tuyệt đối không để trẻ nhỏ chơi một mình với người tâm thần phân liệt để tránh gây ra hậu quả đáng tiếc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.