Pháp đình

Vì sao chú ruột cựu bác sĩ Hoàng Công Lương bị đề nghị khởi tố?

30/01/2019, 21:08

Bác sĩ Hoàng Công Tình cho rằng rất sốc khi HĐXX đề nghị khởi tố điều tra về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

img
Bác sĩ Hoàng Công Tình bị khởi tố điều tra liên quan vụ án chạy thận khiến 9 người chết ở Hòa Bình

Liên quan đến phiên xét xử sơ thẩm vụ án chạy thận làm 9 người chết xảy ra ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, HĐXX đã đề nghị Viện kiểm sát ra quyết định khởi tố vụ án "Thiếu trách nhiệm" gây hậu quả nghiêm trọng" đối với bác sĩ Hoàng Công Tình, chú của cựu bác sĩ Hoàng Công Lương.

Chia sẻ về đề nghị này của HĐXX, bác sĩ Hoàng Công Tình, Phó khoa Hồi sức tích cực (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình) cho hay, bản thân ông rất bất ngờ và buồn. Đồng thời, khẳng định mình và các bác sĩ đã làm hết trách nhiệm.

"Tôi cảm thấy rất thất vọng với bản án toà tuyên đối với bác sĩ Hoàng Công Lương", ông Tình nói.

Trước đó, với tội danh Vô ý làm chết người, cựu bác sĩ Hoàng Công Lương bị tuyên phạt 42 tháng tù, trừ 14 ngày bị tạm giam. Theo HĐXX, mặc dù không phải chịu trách nhiệm về chất lượng nước nhưng Lương không được ai có trách nhiệm bàn giao, không kiểm tra lại thông tin mà chỉ nghe ý kiến của điều dưỡng không có trách nhiệm, đã ra y lệnh. Hành vi của Lương là cẩu thả, gây nguy hiểm cho xã hội. Cáo trạng truy tố Lương tội Vô ý làm chết người là có cơ sở, đúng người đúng tội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.