Xã hội

Vì sao Chủ tịch Hà Nội được đề xuất tặng huân chương chống Covid-19?

01/07/2020, 18:20

Các thành viên Hội đồng Thi đua - Khen thưởng thành phố đã thống nhất bầu xét, đề xuất tặng huân chương chống Covid-19 cho Chủ tịch Hà Nội.

img
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố

Chiều 1/7, trao đổi với PV Báo Giao thông về việc Hội đồng Thi đua - Khen thưởng TP Hà Nội đã họp xem xét, cho ý kiến, bỏ phiếu thống nhất đề nghị khen thưởng cấp Nhà nước về thành tích trong công tác phòng chống dịch Covid-19 đối với tập thể, cá nhân, ông Nguyễn Công Bằng, Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng TP Hà Nội cho biết, mọi việc đang được thực hiện đúng quy định.

Theo đó, 17 thành viên trong Hội đồng Thi đua - Khen thưởng thành phố đều bầu xét, đề xuất tặng cho nhân dân và cán bộ Hà Nội (tập thể) và Chủ tịch Nguyễn Đức Chung, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội (cá nhân) Huân chương Lao động hạng Nhất về thành tích trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Cùng với đó, 3 tập thể và 1 cá nhân được đề nghị khen thưởng Huân chương Lao động hạng Ba gồm: Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội; nhân dân và cán bộ quận Đống Đa; Tập đoàn Vingroup; ông Ngô Văn Quý, Phó chủ tịch UBND thành phố, Phó ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố.

Ông Bằng cho biết, quy trình đề xuất khen thưởng, tặng huân, huy chương cấp Nhà nước cho cá nhân, tập thể là phải có bước lấy ý kiến nhân dân và công bố trên phương tiện thông tin đại chúng.

Thực hiện quy định này, Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố đã công bố danh sách dự kiến đề nghị khen thưởng đối với các tập thể, cá nhân để lấy ý kiến nhân dân. Mọi ý kiến phản hồi gửi về Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố (số 37 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm) trong thời hạn 7 ngày làm việc kể từ khi thông tin được đăng tải.

"Chúng tôi đang lấy ý kiến xem dư luận phản ứng thế nào, ví dụ như biểu dương xứng đáng hay kiến nghị gì, từ đó sẽ đi đến quyết định đề xuất lên Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương. Còn quyết định có được huân chương, khen thưởng như đề xuất hay không, phụ thuộc vào quyết định của Ban Thi đua khen thưởng trung ương", ông Bằng nhấn mạnh.

Về câu hỏi: "Vì sao trong danh sách có nhiều lãnh đạo, không thấy đề xuất những cá nhân xuất sắc trên tuyến đầu chống dịch?", ông Bằng cho biết, danh sách dự kiến đề nghị khen thưởng, ngoài những cá nhân kể trên, còn có 44 tập thể, 29 cá nhân khác có thành tích trong công tác phòng chống dịch Covid-19 cũng được đề nghị nhận bằng khen của Thủ tướng. Danh sách này đã được Hội đồng Thi đua - Khen thưởng thành phố lựa chọn, bầu xét.

Với trường hợp đề xuất tặng huân chương cho Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung, ông Bằng nhìn nhận "rất xứng đáng". “Chủ tịch TP Hà Nội đã có những cố gắng không biết mệt mỏi, thức khuya dậy sớm điều hành công việc trong thời gian Hà Nội cao điểm phòng chống dịch Covid-19”, ông Bằng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.