Xã hội

Chủ tịch HĐND xã Tráng Việt trần tình việc mang 75 phiếu bầu cử về nhà gạch

06/06/2021, 17:28

"Vì nhiều lý do khác, không phải chỉ là do tôi sợ trượt mà làm vậy", ông Nguyễn Xuân Hùng, Chủ tịch HĐND xã Tráng Việt, Mê Linh "trần tình".

img

Sáng nay (6/6) xã Tráng Việt, huyện Mê Linh phải tổ chức bầu cử đại biểu HĐND xã lại vì những sai phạm trong bầu cử trước đó

Liên quan đến vi phạm các quy định trong công tác bầu cử tại đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp xã số 4, xã Tráng Việt (huyện Mê Linh, TP Hà Nội) dẫn đến phải tổ chức bầu cử lại, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Xuân Hùng, cựu Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Tráng Việt - người được cho là đã mang 75 phiếu bầu cử về nhà để gạch rồi nhờ người khác bỏ vào thùng phiếu cho biết, thời gian tới sẽ không tiếp tục làm việc tại xã Tráng Việt.

“Hiện nay về mặt đảng tôi đã bị khai trừ và cách hết chức vụ, còn về công chức nếu còn được tiếp tục phân công làm ở bộ phận nào đó ở xã nữa thì tôi cũng xin nghỉ để ra ngoài làm công việc tự do”, ông Hùng nói.

Khi được hỏi lý do vì sao lại thực hiện hành vi mang phiếu về nhà để gạch rồi cho vào thùng phiếu, ông Hùng cho biết: "Vì nhiều lý do khác, không phải chỉ là do tôi sợ trượt mà làm vậy".

Trước đó, như Báo Giao thông thông tin, Ban Thường vụ huyện ủy Mê Linh đã quyết định Khai trừ khỏi Đảng đối với các ông Nguyễn Xuân Hùng và Nguyễn Hữu Hoàn - tổ trưởng tổ bầu cử số 4 vì đã “phối hợp” bỏ thêm 75 phiếu vào thùng phiếu dẫn đến phải tổ chức bầu cử lại.

Cụ thể, ông Nguyễn Xuân Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử xã Tráng Việt, đồng thời là ứng cử viên đại biểu HĐND xã tại đơn vị bầu cử số 4 xã Tráng Việt, nhờ ông Nguyễn Hữu Hoàn, Tổ trưởng Tổ bầu cử đơn vị bầu cử số 4 lấy phiếu bầu đưa cho ông Hùng.

Sau đó, ông Nguyễn Xuân Hùng đem về nhà tự gạch phiếu và nhờ hai cán bộ dân quân của xã bỏ vào hòm phiếu của Tổ Bầu cử trên.

Để khắc phục hậu quả do ông Hùng ông Hoàn gây ra, hôm nay (6/6), xã Tráng Việt đã phải tiến hành bầu cử lại đại biểu HĐND xã.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.