Xã hội

Vì sao Chủ tịch huyện ở Vĩnh Long bị kỷ luật?

27/05/2022, 11:11

Ông Diên cho rằng: “Sai sót này là do chủ quan chứ không phải do cố tình kê khai gian dối để ứng cử”…

Ngày 27/5, nguồn tin từ UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết, cơ quan này đang tiến hành các bước có liên quan để xử lý về mặt hành chính đối với ông Nguyễn Văn Diên, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mang Thít.

img

Trụ sở UBND huyện Mang Thít, nơi ông Diên công tác.

Động thái này diễn ra sau khi ông Diên bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Vĩnh Long thi hành kỷ luật về mặt Đảng.

Trước đó, ngày 18/5, UBKT Tỉnh ủy Vĩnh Long đã thi hành kỷ luật Đảng đối với ông Nguyễn Văn Diên bằng hình thức khiển trách.

Ông Diên bị kỷ luật do kê khai lý lịch ứng cử HĐND huyện không trung thực và bổ nhiệm cán bộ không đúng quy định.

Cụ thể, ông Diên học bổ túc nhưng khai là học phổ thông, vợ bị kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng nhưng không khai.

Theo giải trình của ông Diên, tại thời điểm thực hiện các hồ sơ ứng cử do bận nhiều công việc, bản thân lại được phân công đảm trách nhiệm vụ Chủ tịch UBND huyện, chỉ đạo toàn diện công tác bầu cử trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nên nhờ nhân viên văn phòng đánh máy hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện dựa trên cơ sở hồ sơ cán bộ, công chức của cá nhân.

“Bản thân cũng chưa nghiên cứu kỹ hướng dẫn trong kê khai lý lịch nên khi kiểm lại nội dung lý lịch chỉ lướt qua thấy đúng với lý lịch cán bộ, công chức và ký nộp. Sai sót này là do chủ quan chứ không phải do cố tình kê khai gian dối để ứng cử”, ông Diên giải trình.

Ông Diên cũng bổ nhiệm cán bộ không đúng quy định.

Cụ thể, ông Diên bổ nhiệm ông Trần Văn Nhản giữ chức vụ Chỉ huy phó Ban chỉ huy quân sự xã Mỹ Phước không đúng quy định. Vào thời điểm bổ nhiệm ông Nhản (tháng 5/2019), ông này đang trong thời gian bị kỷ luật và không có trong quy hoạch chức danh, vị trí công việc.

UBKT Tỉnh ủy Vĩnh Long cũng đề nghị Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo xem xét, xử lý kỷ luật mặt hành chính đối với ông Diên theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.