Điều tra

Vì sao chưa khởi tố vụ Đoàn Thanh tra Bộ Xây dựng nhận hối lộ?

17/06/2019, 15:51

Phía Viện kiểm sát tỉnh Vĩnh Phúc vẫn chưa nhận được văn bản đề nghị khởi tố vụ nhận hối lộ.

img
Bà Nguyễn Thị Kim Anh, Trưởng đoàn thanh tra, đang bị tạm giữ tại Trại tạm giam Công an tỉnh Vĩnh Phúc

Liên quan đến vụ Đoàn Thanh tra Bộ Xây dựng bị Công an tỉnh Vĩnh Phúc lập biên bản vì đòi chung chi khi thanh tra các dự án, công trình tại huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc), ngày 17/6, trao đổi với Báo Giao thông, đại diện VKSND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, chưa nhận được văn bản đề nghị khởi tố. Hiện, công an vẫn đang tạm giữ 2 bị can Nguyễn Thị Kim Anh, Trưởng đoàn thanh tra và Đặng Hải Anh để điều tra, làm rõ hành vi.

Trao đổi với báo chí về mức tiền Đoàn Thanh tra Bộ Xây dựng nhận hối lộ?, khi nào thì khởi tố? tội danh cụ thể là gì?, Công an Vĩnh Phúc cho biết hiện nay, chưa biết mức tiền cụ thể là bao nhiêu vì chưa có thông tin đầy đủ, chưa có thông tin toàn diện... Mọi sự việc vẫn đang trong quá trình điều tra, khi làm rõ sẽ cung cấp thông tin cho báo chí.

Trước đó, như Báo Giao thông đưa tin, Đoàn Thanh tra Bộ Xây dựng đến huyện Vĩnh Tường thanh tra và bị Công an Vĩnh Phúc tạm giữ chiều 12/6 vì nghi "vòi tiền", nhận hối lộ khi đoàn này kiểm tra, phát hiện các sai phạm của đơn vị thanh tra.

Cụ thể, ngày 12/6, tại Ban Quản lý dự án huyện Vĩnh Tường, Tổ công tác Công an tỉnh Vĩnh phúc bắt quả tang Đặng Hải Anh nhận 90 triệu đồng của anh Đỗ N.Y. (SN 1984, là Phó Giám đốc Công ty ĐT).

Khi bị bắt, Đặng Hải Anh thừa nhận hành vi nhận tiền của anh Y. để không giảm trừ khối lượng giá trị của một số hạng mục công trình mà Công ty ĐT đã thi công trên địa bàn huyện Vĩnh Tường nghiệm thu, thanh toán.

Cùng ngày, tại UBND huyện Vĩnh Tường, Tổ công tác của Công an tỉnh Vĩnh phúc bắt quả tang Nguyễn Thị Kim Anh về hành vi nhận 68 triệu đồng của ông Trần H. (SN 1971, kế toán tại UBND xã Tân Tiễn, huyện Vĩnh Tường) để không giảm trừ khối lượng giá trị của một số hạng mục công trình mà UBND xã Tân Tiến là chủ đầu tư; nhận 91,5 triệu đồng của ông Đỗ M.C. (SN 1979, công chức tài chính kế toán UBND thị trấn Thổ Tang, huyện Vĩnh Tường).

Sau khi bị bắt, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khám xét khẩn cấp nơi làm việc của Đoàn Thanh tra tại UBND huyện Vĩnh Tường, thu giữ nhiều hồ sơ của các đơn vị thi công công trình trên địa bàn huyện, 335 triệu đồng trong tủ do Nguyễn Thị Kim Anh quản lý cùng máy tính, điện thoại và một số đồ vật liên quan khác.

Ngày 14/6, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có ý kiến chỉ đạo cụ thể, yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo Công an tỉnh Vĩnh Phúc và các đơn vị chức năng khẩn trương xác minh, điều tra làm rõ vụ việc để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 1/8.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.