Điều tra

Vì sao chưa khởi tố vụ khai thác cát trái phép ở Sóc Trăng?

24/09/2022, 17:43

Sau 9 tháng điều tra, phía công an chưa khởi tố vụ án. Còn người dân cho rằng có người quay lại hiện trường để bơm hút khoáng sản...

Ngày 24/9, ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, công an tỉnh đã vào cuộc điều tra vụ khai thác cát trái phép tại ấp Vĩnh Thạnh B, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu.

img

Phương tiện vận chuyển cát. Ảnh chụp vào đầu tháng 9

Theo người đứng đầu chính quyền tỉnh Sóc Trăng, Tổ công tác của công an tỉnh đang tiếp cận hiện trường để làm rõ phản ánh của báo chí với nội dung nhiều người quay lại hiện trường khai thác cát những ngày gần đây. Quá trình điều tra nếu phát hiện dấu hiệu buông lỏng quản lý để nhóm khai thác cát quay lại hiện trường, những cá nhân và tổ chức liên quan sẽ bị xử lý nghiêm.

“Chúng tôi không biết hiện trạng lúc trước và bây giờ ra sao, nên công an tỉnh đã thành lập đoàn kiểm tra để rà soát, kiểm tra. Do lực lượng của công an tỉnh đang tiếp cận hiện trường nên chưa thể đánh giá được việc gì. Công an tỉnh điều tra lại cho chính xác, chứ không vội kết luận”, ông Trần Văn Lâu nói.

img

Vị trí khai thác cát.

Vụ khai thác cát trái phép tại xã Vĩnh Hải được Công an Vĩnh Châu phát hiện ngày 21/1. Theo lãnh đạo cơ quan điều tra, mẫu vật thu thập tại hiện trường được giám định là khoáng sản.

Để đủ căn cứ khởi tố vụ án, Công an Vĩnh Châu đang trưng cầu cơ quan chức năng về việc đánh giá số lượng cát bị khai thác và giá trị của nó.

Còn theo lãnh đạo Sở TN&MT Sóc Trăng, hiện trường khai thác cát có 2 xe cuốc, 3 máy bơm cùng các đường ống đang cố định trước đó, chứ không phải hiện trường mới.

Công an thị xã Vĩnh Châu xác định phần đất này do Công ty TNHH VLXD T.D. (công ty T.D.) thực hiện hành vi khai thác trái phép. Các phương tiện, máy móc này đã được cơ quan điều tra ra quyết định tạm giữ và giao cho chủ sở hữu quản lý.

Tuy nhiên, người dân phát hiện có người vào hiện trường nổ máy diesel.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.