Hàng không

Vì sao chuyến bay thương mại đầu tiên từ TP.HCM về Đà Nẵng bị delay?

10/10/2021, 16:07

Dù Đà Nẵng đã có văn bản cho các chuyến bay nội địa đến thành phố nhưng chuyến bay chặng TP.HCM - Đà Nẵng vẫn bị delay do chưa có hướng dẫn...

Chiều 10/10, trao đổi với Báo Giao thông, ông Đoàn Hưng, Phó giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Trung cho biết, dự kiến khoảng 16h30 chiều nay (10/10), chuyến bay thương mại từ TP.HCM sẽ đáp tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng.

Theo ông Hưng, chuyến bay từ TP.HCM ra Đà Nẵng vào gần trưa cùng ngày bị từ chối là do chưa có văn bản hướng dẫn tiếp nhận khách đến thành phố.

img

Hành khách ngồi chờ tại sân bay Tân Sơn Nhất do chuyến bay thương mại từ TP.HCM về Đà Nẵng bị muộn so với thời gian bay dự kiến

“Đơn vị đã phối hợp với Sở GTVT để báo cáo UBND TP Đà Nẵng về phương án đón các chuyến bay đến Đà Nẵng trong thời gian tới. Nhưng đến sáng nay đơn vị vẫn chưa nhận được hướng dẫn tiếp nhận khách, còn phía sân bay không có vấn đề gì”, ông Hưng cho hay.

Lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Trung cho biết thêm, ngay khi nhận thông tin, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã đồng ý cho chuyến bay thương mại từ TP.HCM được đáp tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng.

Ông Đặng Nam Sơn, Phó giám đốc Sở GTVT TP Đà Nẵng cho biết, ngày 9/10 mới nhận được quy định tạm thời triển khai các đường bay nội địa chở khách của Bộ GTVT.

Ngay sau khi nhận được văn bản, Sở GTVT Đà Nẵng họp bàn với các đơn vị, có văn bản trình UBND thành phố ký tiếp nhận các chuyến bay. Dự kiến trong chiều nay sẽ có văn bản.

Trước đó, chiều 7/10, UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản phản hồi Cục Hàng không Việt Nam về kế hoạch khai thác các chuyến bay nội địa trong giai đoạn dịch Covid-19.

Theo đó, Đà Nẵng thống nhất với kế hoạch khai thác vận tải bằng đường hàng không như dự kiến của Cục Hàng không Việt Nam.

Riêng các chuyến bay Đà Nẵng - Hà Nội và Đà Nẵng - TP.HCM cần phải được xem xét, giảm tần suất chuyến bay khứ hồi mỗi ngày cho phù hợp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.