Bóng đá

Vì sao CLB HAGL không có thêm nhiều Công Phượng, Tuấn Anh?

11/09/2020, 07:29

HLV Guillaume Graechen khẳng định lứa Công Phượng, Tuấn Anh có nhiều yếu tố để vươn tới đỉnh cao hơn so với các hậu bối tại lò đào tạo CLB HAGL.

img
Thành công của Công Phượng có dấu ấn lớn từ HLV Graechen

Gắn bó với công tác đào tạo trẻ ở CLB HAGL suốt 13 năm qua, HLV Graechen được biết đến là người đã đặt nền móng cho những thành công hiện tại của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường,...

Trong cuộc trò chuyện mới đây với Pháp luật và Bạn đọc, vị chuyên gia người Pháp đã chỉ ra những lợi thế mà lứa Công Phượng, Tuấn Anh hơn hẳn so với các hậu bối tại lò đào tạo HAGL.

“Lứa Công Phượng được tập luyện và sinh hoạt chung với nhau suốt 6 năm trước khi ra thi đấu chính thức, nên họ rất hiểu nhau. Các cầu thủ chất lượng tập cùng nhau giúp họ cùng tiến bộ và gắn kết, khi tuyển quốc gia cần gọi người cũng sẽ được lợi.

Thực sự, không biết bao lâu nữa tôi mới đào tạo ra được lứa cầu thủ tốt như Công Phượng, Tuấn Anh... Bóng đá đôi khi cũng phải có sai sót, phải đánh đổi nhiều thứ thời gian cũng như công sức.

Ví dụ như khoá 4 Học viện JMG này, họ có chất lượng tốt nhưng lại ít được đi du đấu, giao hữu nhiều như lứa Công Phượng nên có nhiều thiệt thòI”, HLV Graechen khẳng định.

Thực tế, ở khóa 1 lò đào tạo HAGL, Công Phượng cùng các đồng đội như Tuấn Anh, Văn Toàn, Xuân Trường,.. đã được đi tập huấn, cọ xát ở khá nhiều nước tại châu Âu.

Không chỉ vậy, họ còn được tham gia nhiều giải đấu quốc tế với các đối thủ mạnh. Đây là chất xúc tác đủ lớn để những cầu thủ trẻ có thêm kinh nghiệm chinh chiến.

Trong khi đó, các khóa sau đặc biệt khóa 4 lò đào tạo HAGL lại không có được những thuận lợi như thế. Vậy nên, đến lúc này, lò bầu Đức chưa tạo ra thêm những cầu thủ trẻ thực sự nổi bật.

Nói thêm về việc tại Việt Nam đã có khá nhiều lò đào tạo bóng đá trẻ mới mọc lên, HLV Graechen cho rằng đó là tin rất vui.

Tuy nhiên, thầy cũ Công Phượng khẳng định muốn có thêm nhiều cầu thủ giỏi thì cần có sự bắt tay giữa các ông bầu hơn là tuyển sinh ồ ạt mà lại không tạo ra những sản phẩm chất lượng.

Bên cạnh đó, do có nhiều lò đào tạo nên việc tuyển mộ được những cầu thủ nhí chất lượng không còn dễ dàng như hồi học viện HAGL JMG mới thành lập.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.