Thời sự Quốc tế

Vì sao có chuyện một khách khuyết tật phải lết trên máy bay?

Sự việc xảy ra trên chuyến bay của hãng Jetstar (Australia) từ Singapore tới Bangkok và mới được truyền thông Singapore đăng tải ngày 31/10.

Theo hãng tin CNA, người phụ nữ khuyết tật trong sự việc trên là cô Natalie Curtis, sống tại bang Queensland, Australia. Mới đây, qua mạng xã hội Facebook, cô gái này đã chia sẻ lại “trải nghiệm xấu hổ nhất trong những chuyến đi” của bản thân khi cô buộc phải lết dọc lối đi của máy bay vì bị thành viên phi hành đoàn yêu cầu thanh toán phí dịch vụ xe lăn.

Kênh truyền hình Australia 7NEWS cho biết cô Curtis đã bay từ thành phố Brisbane, Australia tới Singapore mà không gặp phải vấn đề gì. Sau đó, cô lên chuyến bay từ Singapore tới Bangkok.

Do là người khuyết tật, cô Curtis phải dùng loại xe lăn đặc biệt để di chuyển qua lối đi trong khoang hành khách và vào chỗ ngồi. Tuy nhiên, đến khi máy bay hạ cánh tại Bangkok, theo lời cô Curtis, tiếp viên hàng không lại yêu cầu cô Curtis phải thanh toán để có thể sử dụng xe lăn xuống máy bay.

Cô Curtis cho biết cô chưa bao giờ phải thanh toán để được sử dụng dịch vụ này trong những chuyến đi trước đây và quyết định bò dọc lối đi để tới khu vực để xe lăn của cô trong khu bếp của máy bay.

img

Ảnh chụp màn hình video của kênh 7NEWS quay cảnh cô Natalie Curtis bò dọc lối đi máy bay.

Phản hồi trước yêu cầu đưa ra bình luận của hãng tin Channel News Asia, một phát ngôn viên của Jetstar Group khẳng định hãng cam kết mang đến trải nghiệm an toàn và thoải mái cho tất cả hành khách, bao gồm những người cần hỗ trợ đặc biệt.

Hãng lấy làm tiếc trước trường hợp của cô Curtis, cho rằng đã có sai sót trong quá trình truyền đạt thông tin dẫn tới xe lăn không được cung cấp kịp thời khi máy bay hạ cánh. Không có chuyện hãng giữ lại xe lăn vì yêu cầu thanh toán - Jetstar nhấn mạnh.

Đại diện Jetstar cho biết hãng đang điều tra cụ thể sự việc. Đội ngũ chăm sóc khách hàng của hãng đã liên hệ với cô Curtis để tìm hiểu rõ sự tình, đề nghị hoàn vé máy bay và bồi thường cho nữ hành khách.

Theo tìm hiểu của Channel News Asia, Jetstar Airways không yêu cầu khách thanh toán mới được sử dụng dịch vụ xe lăn. Đã có yêu cầu cung cấp xe lăn đặc biệt khi máy bay hạ cánh xuống Bangkok nhưng phi hành đoàn được báo là xe không có sẵn, phải chờ ít nhất 40 phút.

Đồng thời, xe lăn của cô Curtis đã được mang lên máy bay nhưng có kích thước quá lớn và không vừa lối đi. Cuối cùng, cô Curtis quyết định bò dọc lối đi của máy bay tới khu vực để xe lăn của cô.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.