Thời sự Quốc tế

Vì sao có đến 21 người chết thảm trong cuộc chạy đua marathon ở Cam Túc?

24/05/2021, 10:33

Chính quyền thành phố đã thành lập một nhóm công tác đặc biệt để tiến hành điều tra sâu hơn vụ việc.

img

Đội cứu hộ Trung Quốc được huy động đến khu vực có 21 người thiệt mạng trong cuộc chạy đua marathon ở Cam Túc.

Tân Hoa xã ngày 23/5 dẫn thông tin từ ban chỉ huy cứu hộ ở tỉnh Cam Túc, Trung Quốc cho biết, tính đến 10 giờ 15 phút sáng 23/5, số người thiệt mạng do thời tiết thay đổi đột ngột trong cuộc chạy đua marathon vượt núi xuyên quốc gia cự ly 100km ở tỉnh Cam Túc, Tây Bắc Trung Quốc đã tăng lên 21 người.

151 người khác tham gia cuộc đua marathon này đã được xác nhận an toàn, trong đó có 8 người bị thương nhẹ đã được điều trị tại bệnh viện và đang trong tình hình sức khỏe ổn định.

img

Theo lực lượng chỉ đạo công tác cứu hộ, sự việc xảy ra vào khoảng 13 giờ ngày 22/5 khi khu vực này bất ngờ xuất hiện những cơn mưa đá, mưa băng và gió giật, nằm ở đoạn đường khoảng từ km thứ 20-31 trên hành trình đua.

Nguyên nhân chủ yếu là do nhiều vận động viên bị hạ thân nhiệt do nhiệt độ không khí đột ngột xuống thấp.

img

Lực lượng cứu hộ đang trao đổi với cảnh sát Cam Túc.

Phát biểu tại cuộc họp báo được tổ chức vào buổi sáng cùng ngày, Thị trưởng thành phố Bạch Ngân, Zhang Xuchen cho biết do thời tiết địa phương thay đổi đột ngột và chính quyền thành phố đã thành lập một nhóm công tác đặc biệt để tiến hành điều tra sâu hơn vụ việc.

Cuộc chạy thi marathon, với tổng cộng 172 người tham gia, diễn ra sáng 22/5 tại khu du lịch Rừng Đá Hoàng Hà ở huyện Cảnh Thái, thành phố Bạch Ngân, tỉnh Cam Túc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.