Bạn cần biết

Vì sao cô giáo Hà Giang liệt nửa người sau tiêm?

18/07/2017, 14:11

BV Bạch Mai đã có kết luận cuối cùng vụ cô giáo Hà Giang bị liệt nửa người sau mũi tiêm.

Bệnh nhân thảo cũng mẹ tại BV Bạch Mai1

Kết luận cuối cùng về vụ cô giáo Hà Giang bị liệt nửa người sau một mũi tiêm

Liên quan đến vụ “cô giáo Hà Giang bị liệt nửa người sau một mũi tiêm”, sau ba lần hội chẩn (Hội chẩn toàn khoa, Hội chẩn toàn viện và Hội chẩn liên viện), Hội đồng chuyên môn liên viện Bạch Mai - BV103 – BV108 đã kết luận là do “hội chứng liệt mềm 2 chi dưới ngoại biên, có yếu tố rối loạn phân ly đồng diễn”. Ca bệnh này hoàn toàn không phải do tiêm thuốc Nefopam 20mg vào mông tại BV đa khoa tỉnh Hà Giang.

Trước đó, ngày 26/6, bệnh nhân Hồ Thị Thảo (SN 1982, địa chỉ Làng Cúng, huyện Vị Xuyên, Hà Giang) được BV Đa khoa Tỉnh Hà Giang chuyển đến Khoa Thần kinh, BV Bạch Mai với chẩn đoán: liệt tứ chi, hai chi dưới liệt hoàn toàn, chi trên liệt nhẹ; tiểu khó; mệt mỏi, nhức đầu, chóng mặt. Theo người nhà bệnh nhân phản ánh, sau khi tiêm một mũi tiêm ở BV Đa khoa tỉnh Hà Giang, sức khỏe bệnh nhân suy yếu và có dấu hiệu liệt chi... Trong khi trước đó, bệnh nhân hoàn toàn khỏe mạnh, chỉ có dấu hiệu tê tay, chân nhẹ.

Tại BV Bạch Mai, ngày 6/7/2017, bệnh viện tổ chức hội chẩn toàn bệnh viện  kết luận sơ bộ: Hội chứng liệt mềm 02 chi dưới, tuy nhiên vẫn đề nghị làm lại và làm thêm một số xét nghiệm, thăm dò chức năng để chẩn đoán nguyên nhân và chẩn đoán xác định: Điện cơ (làm lại); Chụp cộng hưởng từ sọ não; Điện não đồ; Xét nghiệm dịch não tủy; Xét nghiệm nước tiểu, Porphirin niệu…

Sau khi có đầy đủ kết quả xét nghiệm và thăm dò chức năng, BV Bạch Mai đã tổ chức buổi hội chẩn liên viện của các chuyên gia đầu ngành các bệnh viện 108, 103 và cùng thống nhất chẩn đoán: Hội chứng liệt mềm 2 chi dưới ngoại biên, có yếu tố rối loạn phân ly đồng diễn, nhiễm khuẩn tiết niệu do Streptococcus agalactiae. Người bệnh liệt mềm 2 chi dưới hoàn toàn không phải do tiêm thuốc Nefopam 20mg vào mông tại BVĐK tỉnh Hà Giang. Hướng điều trị bệnh được đưa ra là thực hiện liệu pháp tâm lý phối hợp các thuốc điều trị thần kinh.

Sau thời gian điều trị tại BV Bạch Mai, hiện tại các ngón chân trái của bệnh nhân Thảo bắt đầu hồi phục vận động. Thể trạng chung của bệnh nhân tốt hơn và bệnh nhân cũng đã hợp tác tốt hơn với thầy thuốc trong quá trình điều trị và chăm sóc. Dự kiến bệnh nhân sẽ được phối hợp điều trị vật lý trị liệu và phục hồi chức năng bởi các thầy thuốc của Trung tâm Phục hồi chức năng BV Bạch Mai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.