Làm báo cùng Giao thông

Vì sao cố gọi điện thoại trên tàu bay?

19/10/2018, 10:11

Bài viết “Liên tiếp xử phạt khách gọi điện thoại trên tàu bay” nhận được nhiều phản hồi từ bạn đọc.

10

Ảnh minh họa: K.Linh

Đặc biệt là thông tin hành vi này bị xem là cố tình vi phạm trật tự kỷ luật trên tàu bay, mức xử phạt từ 3 đến 5 triệu đồng.

Bạn đọc Hoàng Anh bình luận dưới bài viết: “Tôi không ngờ mức xử phạt cao như vậy. Tưởng chỉ phạt hành chính nhắc nhở rút kinh nghiệm vài trăm nghìn đồng. Lần sau tôi sẽ không cố gọi điện thoại khi tàu bay sắp cất cánh nữa”.

Bạn đọc Mỹ Bình viết: “An toàn là trên hết, với máy bay thì các tiêu chuẩn càng ngặt nghèo. Tôi không hiểu vì sao mọi người cứ cố phải gọi vài cuộc điện thoại khi tiếp viên đã thông báo tắt máy. Có người khi bị tiếp viên nhắc còn lờ đi, coi như điếc, thật sự vô văn hóa. Nếu sự cố xảy ra, tất cả đều bị ảnh hưởng vì vậy đề nghị các hành khách khác cũng lên tiếng phản đối những vị khách mặt trơ này”.

“Ôi không ăn thua đâu, hôm trước tôi đi từ Đà Nẵng vào TP HCM, một ông khách trông như cán bộ Nhà nước còn quắc mắt với nhân viên khi bị nhắc. Ông ý nói việc quan trọng, cô không cho tôi nói nốt, có việc xảy ra cô chịu trách nhiệm được không?”, bạn đọc K.Tùng dẫn chứng.

Một bạn đọc có tên Q.Anh chia sẻ: “Người Việt Nam dường như rất bận, tắt điện thoại chút thì dường như cả thế giới sắp nổ tung đến nơi. Ai cũng lôi điện thoại ra gọi khi máy bay vừa hạ cánh”.

Bạn này kể: “Đứng nghe thì có tới 80% cuộc gọi là “Tao đến rồi, tao vừa hạ cánh, mày đặt đồ ăn đi, hay đi cà phê luôn không. Rồi “Anh ơi anh đang làm gì, chờ em chút em ra…”. Có người còn thao thao bất tuyệt: “Ôi trên này nóng dễ sợ, chắc nửa tiếng nữa em mới ra tới cửa đón…”. Không cháy nhà chết người xin các anh chị hãy tôn trọng quy tắc an toàn của ngành hàng không một chút, cuộc gọi trễ 5-10 phút nhưng không mất cả đời, chọn cái gì đây?”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.