Điện ảnh

Vì sao "Cổ tay áo màu đỏ" dễ dàng đánh gục phim của Jisoo Black Pink?

03/01/2022, 18:18
image

"Cổ tay áo màu đỏ" là tác phẩm thành công ngoài sức mong đợi của đài MBC. Phim còn bỏ xa tác phẩm của Jisoo Black Pink, Song Hye Kyo.

Rating kỷ lục

"The Red Sleeve" (tựa Việt: "Cổ tay áo màu đỏ") của đài MBC đã chính thức khép lại sau 17 tập phim vào hôm 1/1.

img

"Cổ tay áo màu đỏ" là tác phẩm thành công ngoài sức mong đợi của đài MBC

Mới đây, tờ Soompi cho biết, rating hai tập cuối của phim chạm kỷ lục khi đứng đầu khung giờ lên sóng khi đạt được mức rating trung bình trên toàn quốc là 17% và 17.4% cho hai tập cuối cùng. Thành tích này cao hơn 3 lần so với khởi đầu có phần khiêm tốn của tác phẩm, với tỉ suất người xem trung bình toàn quốc là 5,7%.

Trong khi đó, "Snowdrop" với sự tham gia của Jisoo Black Pink của đài JTBC sau loạt tranh cãi về nội dung, vẫn không mấy được khán giả Hàn quan tâm. Rating tập mới nhất chỉ là 1,912%, so với con số 2,751% của tập 5.

img

Phim của Jisoo Black Pink tiếp tục chạm đáy rating

Còn tác phẩm "Now, We Are Breaking Up" của Song Hye Kyo (đài SBS) có lượng người xem giảm khi đạt rating trung bình trên toàn quốc là 4.2% ở tập mới nhất, giảm 0.7% so với rating tập trước đó. Đây hiện tại cũng là rating thấp nhất của bộ phim sau 14 tập lên sóng.

Chất lượng bảo toàn sức hút

Thực tế, ngay từ khi trình làng, ít ai nghĩ "Cổ tay áo màu đỏ" có thể gây tiếng vang khi được làm bởi một đài vốn ít tiếng như MBC.

Ngoài ra, nội dung phim không mới khi khai tác đề tài về tình yêu giữa đế vương với cung nữ. Đồng thời, phim lại quy tụ dàn diễn viên ít được truyền thông săn đón như Lee Jun Ho và Lee Se Young.

Tuy nhiên, sự thành công đáng kinh ngạc của "Cổ tay áo màu đỏ" khiến nhiều người phải ngả mũ. Nguyên nhân đầu tiên có lẽ phải kể đến cách dẫn truyện thông minh, cài cắm nhiều cú twist đến từ biên kịch.

img

Lee Junho và Lee Se Young gây bùng nổ khi diễn những phân đoạn tình cảm

"Cổ tay áo màu đỏ" được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, thuộc thể loại cổ trang, dã sử. Nội dung phim xoay quanh chuyện tình lãng mạn của đế vương Yi San (Lee Jun Ho) và cung nữ Seong Deok Im (Lee Se Young).

Bất chấp sự khác biệt về địa vị, cả hai đã có một mối tình lãng mạn, sâu sắc trong khi cố gắng bảo vệ cho quốc gia của họ.

Chuyện phim thoạt đầu tưởng chừng phổ biến và dễ đoán nhưng nhờ cách xây dựng tình huống cùng tính cách nhân vật, khán giả không thể đoán trước được quyết định của các nhân vật trong phim.

Một điều rõ ràng là tuyến nhân vật của "Cổ tay áo màu đỏ" được xây dựng một cách chăm chút và tỉ mỉ, hình tượng vua Yi San hiện lên vô cùng anh minh, cứng rắn nhưng cũng mềm yếu và si tình trước cung nữ Seong Deok Im mạnh mẽ, xinh đẹp, không giao phó cuộc đời mình cho số phận đưa đẩy.

img

Sự kết hợp giữa hai tính cách nói trên đã tạo ra phản ứng hóa học tuyệt vời giữa hai diễn viên. Qua những phân cảnh tình cảm, từng câu thoại, ánh mắt, cử chỉ của hai nhân vật chính khiến khán giả thổn thức, mong chờ từng giây để xem diễn biến tiếp theo của mối tình ngang trái này.

Trong vài năm trở lại đây, nhạc phim cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp các bộ phim truyền hình Hàn Quốc nổi tiếng hơn. "Cổ tay áo màu đỏ" cũng không nằm ngoài chiến thuật này.

Giọng ca thiên thần của Ben trong ca khúc OST "Starlight Heart" là sự bổ sung hoàn hảo cho câu chuyện tình yêu tuyệt đẹp này. Thậm chí, với cả những khán giả chưa xem phim, những giai điệu ngọt ngào này cũng có thể chạm đến trái tim.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.