Y tế

Vì sao con ăn nhiều rau xanh vẫn táo bón?

12/01/2020, 06:28

Với bé bị táo bón, mẹ quan tâm đến chất xơ chưa đủ, phải quan tâm đến tinh bột, lượng chất béo, đặc biệt là chất đạm cơ thể tiếp nhận thế nào.

img
Ảnh minh họa

Hỏi: Con tôi 3 tuổi, ăn rất nhiều rau xanh nhưng vẫn bị táo bón. Đi khám bác sỹ thường kê chất xơ, nhưng cứ ngừng uống lại bị táo bón, tôi cần làm gì?

Nguyễn Mẫn Nhi (Hà Nội)

Trả lời:

Với bé bị táo bón, mẹ quan tâm đến chất xơ chưa đủ, phải quan tâm đến tinh bột, lượng chất béo, đặc biệt là chất đạm cơ thể tiếp nhận thế nào. Có bé ăn lượng đạm rất lớn hoặc lượng tinh bột rất nhiều mà cũng bổ sung xơ nhưng lượng nước cung cấp lại không đầy đủ thì vẫn bị táo bón. Như mẹ bé chia sẻ, mẹ bổ sung nhiều chất xơ, tuy nhiên nếu lượng chất xơ nhiều quá thì lại không tốt. Nếu trẻ ăn chất xơ nhiều thì cần phải giảm bớt lượng rau và chất xơ đi để đảm bảo ăn thêm được những thành phần khác nữa. Bên cạnh đó, cần lưu ý đến lượng nước cho con uống hàng ngày cần đầy đủ. Với trẻ bị táo bón, các con rặn rất đau, có thể gây tổn thương hậu môn, cha mẹ cần lưu ý và cho con đi khám để được điều trị kịp thời. Một vấn đề nữa mà các ông bố, bà mẹ hay quên đó là tập cho bé đi đại tiện vào một giờ trong ngày. Vì nếu để cho bé tự do, có thể trẻ nhịn đại tiện khi ở trường. Nếu kéo dài sẽ nảy sinh nhiều vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.