Showbiz

Vì sao "Con đường xưa em đi" bị cấm lưu hành vĩnh viễn?

04/04/2017, 17:52

"Con đường xưa em đi" đã bị sửa lời, bị chế, dị bản, vi phạm luật bản quyền tác giả, quyền liên quan.

Con duong xua

Với những vi phạm bản quyền, Cục NTBD không cho phép phổ biến 5 bài hát trong đó có Con đường xưa em đi.

Trao đổi với báo Giao thông, ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết, 5 ca khúc bao gồm: Cánh thiệp đầu xuân (Lê Dinh - Minh Kỳ), Rừng xưa (Lam Phương), Chuyện buồn ngày xuân (Lam Phương), Đừng gọi anh bằng chú (Diên An), Con đường xưa em đi (Châu Kỳ - Hồ Đình Phương) đã bị sửa lời, bị chế, dị bản, vi phạm luật bản quyền tác giả, quyền liên quan. Với những vi phạm trên, cơ quan nhà nước không cho phép phổ biến 5 bài hát trên vĩnh viễn.

Trước đó, ngày 16/12/2016, Sở VH-TT TP.HCM đã có công văn số 7274 đề nghị xem lại nội dung một số bài hát sáng tác trước năm 1975 đã được cấp phép phổ biến.

Trước tình hình trên, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã thành lập Hội đồng nghệ thuật thẩm định và nhận thấy 5 bài hát được cấp phép trước đây, vi phạm quyền tác giả và quyền liên quan.

Cụ thể, những bài hát đã bị thay đổi lời là: “Cánh thiệp đầu xuân”; “Rừng xưa”; “Chuyện buồn ngày xuân”; “Con đường xưa em đi”, còn một bài hát sai tên tác giả là “Đừng gọi anh bằng chú”.

Cục Nghệ thuật biểu diễn đã có văn bản gửi Sở VH-TT TP.HCM yêu cầu tạm dừng lưu hành 5 bài hát đã cấp phép phổ biến để hướng dẫn các tổ chức, cá nhân thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về quyền tác và quyền liên quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.