Điều tra

Vì sao "con nợ" đánh bầm dập 3 người chuyên đi đòi nợ thuê?

09/04/2019, 16:40

3 nạn nhân đi đòi nợ thuê bị "con nợ" vốn là một cựu đặc công giỏi võ đánh bầm dập, phải quỳ lạy xin tha.

img
Cơ quan công an đã xác định được danh tính 3 nạn nhân đi đòi nợ thuê bị đánh ở Quảng Ninh

Liên quan đến vụ nhân viên đòi nợ thuê bị "con nợ" ở Quảng Ninh đánh bầm dập, phải quỳ lạy xin tha, ngày 9/4, Công an Tx. Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với ông Đỗ Đức Lân (SN 1974, trú tại thôn Yên Hợp, xã Yên Thọ, Tx. Đông Triều) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Đồng thời cho biết, đã xác định được danh tính nhóm nhân viên đòi nợ thuê của Công ty cổ phần Dịch vụ đòi nợ Hưng Thịnh có trụ sở ở TP.HCM.

Theo tài liệu điều tra ban đầu, vào khoảng 11h ngày 6/4, tại nhà Đỗ Đức Lân xảy ra mâu thuẫn giữa nhóm nhân viên thuộc Công ty cổ phần Dịch vụ đòi nợ Hưng Thịnh, gồm: Nguyễn Đình Q. (SN 1983, trú tại phường 9, quận Gò Vấp, TP.HCM); Trịnh Văn N. (SN 1988) và Nguyễn Văn H. (SN 1983, cả 2 trú tại huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa) với ông Đỗ Đức Lân cùng con trai là Đỗ Đức Hồng Lịch (SN 1997).

Trong lúc xô xát, Đỗ Đức Lân cùng con trai đã đánh gây thương tích đối với Nguyễn Đình Q., Trịnh Văn N. và Nguyễn Văn H. và sau đó cả 3 nhân viên này được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế Mạo Khê.

Ngay khi nhận tin báo, Công an Tx. Đông Triều đã chỉ đạo các lực lượng tập trung điều tra.

Quá trình xác minh, cơ quan điều tra xác định ông Lân có nợ của một người tên Thành, trú tại Mạo Khê, cùng Tx. Đông Triều 400 triệu đồng từ năm 2014 nhưng mãi không trả. Sau đó, ông Thành đã lên mạng tìm và ký kết hợp đồng thuê Công ty cổ phần Dịch vụ đòi nợ Hưng Thịnh (Công ty Hưng Thịnh) có trụ sở trong TP.HCM đòi nợ giúp.

Trưa 6/4, nhóm gồm 5 người đi ô tô và mặc áo có dán logo thương hiệu của Công ty Hưng Thịnh đến xưởng cơ khí của ông Lân tại xã Yên Thọ để đòi tiền. Trước khi đến xưởng, nhóm này mang theo "giấy phép đòi nợ thuê" và có gửi tới Ban công an xã Yên Thọ.

Trong quá trình đòi nợ, một người trong nhóm của Công ty Hưng Thịnh đã túm cổ áo để tát con trai ông Lân nhưng thanh niên này vùng ra được và gọi bố đến ứng cứu.

Vốn là cựu đặc công nước, rất giỏi võ nên ông Lân đã đánh nhóm người đòi nợ thuê khiến 3 trong 5 người bị bầm dập, phải quỳ lạy xin tha.

Hiện, vụ việc vẫn đang được công an điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.