An ninh hình sự

Vì sao công an còng tay bé gái 13 tuổi khi cưỡng chế đất?

11/05/2018, 07:44
image

Một bé gái 13 tuổi bất ngờ bị công an còng tay vì có liên quan đến vụ cưỡng chế đất đai.

ctayyy

Một bé gái 13 tuổi bất ngờ bị công an còng tay vì có liên quan đến vụ cưỡng chế đất đai ở Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh báo Vietnamnet

Vnexpress đưa tin, Công an TP. Bà Rịa (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã có báo cáo về vụ việc xảy ra vào sáng 9/5, khi đó, đơn vị triển khai lực lượng đảm bảo an ninh trật tự cho đoàn cưỡng chế căn nhà của ông Nguyễn Văn Đằng (60 tuổi) ở phường Phước Nguyên. 

Thời điểm đoàn cưỡng chế có mặt, gia đình ông Đằng gồm cả vợ và hai con (con trai 22 tuổi, con gái 13 tuổi) cố thủ bên trong và chuẩn bị các dụng cụ như xăng, bình gas, dao, rựa, gạch đá... để chống đối. 

Lúc Chủ tịch phường đọc quyết định cưỡng chế thu hồi đất, bị bốn người trong gia đình dùng gạch đá ném trả. Cảnh sát cơ động và công an nhanh chóng khống chế, còng tay ông Đằng và hai người con. Vợ ông chạy thoát vào nhà, dùng dao và xăng cố thủ, dọa tự thiêu, đốt nhà nên việc cưỡng chế phải dừng lại. 

Trong khi khống chế những người trong gia đình ông Đằng, một cảnh sát cơ động bị tấm kính bể rơi vào đùi gây đứt gân phải vào bệnh viện điều trị.

Cũng theo báo NLĐ, một lãnh đạo công an TP. Bà Rịa thông tin, do trong quá trình đoàn cưỡng chế làm việc, các thành viên trong gia đình ông Đằng, bao gồm cả em H. (bé gái 13 tuổi), có ném đá ngăn cản, việc còng tay em không phải mục đích để bắt bớ mà là hành động để ngăn chặn cháu không ném đá vào đoàn cưỡng chế. Sau khi đưa về trụ sở công an, cháu H. cũng được tháo còng tay và về nhà.

Căn nhà và đất của vợ chồng ông Đằng thuộc diện giải tỏa trắng của dự án Công viên TP Bà Rịa trong giai đoạn một. Hơn 100 hộ đã di dời, chỉ còn duy nhất hộ ông Đằng chưa bàn giao mặt bằng. Sở dĩ gia đình ông Đằng không đồng ý giao đất và phản đối vì chính quyền chưa đền bù thỏa đáng.

Ngoài ra, báo Tuổi trẻ thông tin thêm, chiều 10/5, đại tá Lê Tôi Sủng - giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã nắm được sự việc và việc công an còng tay cháu gái 13 tuổi là có "sai sót". 

Hiện Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang yêu cầu các lực lượng công an tham gia cưỡng chế làm giải trình và sẽ báo cáo sự việc với Bộ Công an cũng như sẽ xuống xin lỗi gia đình ông Nguyễn Văn Đằng.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.