An ninh hình sự

Mẹ nữ sinh giao gà bị giết hại ở Điện Biên chia sẻ "lạ" trước khi bị bắt?

25/05/2019, 17:01

Trước khi bị bắt, mẹ nữ sinh giao gà đã có những chia sẻ với thái độ khá bức xúc trên trang Facebook cá nhân.

img
Chân dung bà Trần Thị Hiền - mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại vừa bị bắt vì có liên quan đến ma túy (ảnh FBNV)

Thông tin bà Trần Thị Hiền (trú tại xã Thanh Hưng huyện Điện Biên) - mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại vào dịp Tết Kỷ Hợi tại Điện Biên bị khởi tố, bắt tạm giam đang gây xôn xao dư luận. Có nhiều thông tin cho rằng bà Hiền bị bắt do có liên quan đến vụ án của con gái mình nhưng cũng có người đưa ra bình luận nguyên nhân đơn thuần chỉ vì liên quan đến ma túy.

Và thực tế, tính đến thời điểm hiện tại (16h14' ngày 25/5) việc bắt tạm giam người phụ nữ sinh năm 1975 này chỉ mới được chính quyền địa phương cho biết do có hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Còn riêng câu trả lời về việc bà Hiền bị bắt có liên quan đến vụ án mạng rúng động của con gái ruột không vẫn còn đang bỏ ngỏ vì phải chờ Công an tỉnh Điện Biên thông tin chính thức. Trước đó, PV Báo Giao thông đã liên tục kết nối qua điện thoại với Ban Giám đốc Công an tỉnh này nhưng đều không có kết quả.

Chiều 25/5, thông tin nhanh với PV Báo Giao thông, ông Vì Văn Biến, Phó chủ tịch UBND xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên xác nhận, vào khoảng 10h cùng ngày cơ quan công an tỉnh Điện Biên có đến nhà bà Trần Thị Hiền - mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên bị sát hại, để đọc quyết định bắt giữ. "Lúc này có đại diện của UBND xã chứng kiến", ông Biến nói.

Tại thời điểm 16h20 (ngày 25/5), trang facebook của bà Trần Thị Hiền vẫn chưa bị khóa. Cách đây 8 tiếng đồng hồ (khoảng 8h, trước khi bị bắt giữ), trên trang mạng xã hội cá nhân của bà Hiền có đăng tải một đoạn chia sẻ có nhiều lỗi chính tả, không đầy đủ dấu câu và tỏ thái độ khá bức xúc: "Toàn bóng đen... lũ ác hại cướp con của mẹ... mẹ sẽ tươi cười nhưng mãi mãi trong nước mắt... mẹ không lừa đảo, không hại ai..." (tạm dịch).

Dưới đoạn bình luận, nhiều người đã an ủi, động viên bà Hiền sớm vượt qua tình cảnh mất con trong vụ án mạng xảy ra cách đây 4 tháng. Tuy nhiên, sau khi có thông tin bà Hiền bị bắt thì đã có những người tỏ ra bức xúc vì đặt nghi vấn bà Hiền có liên quan đến nhóm đối tượng ra tay sát hại dã man cháu Mỹ Duyên.

Trước đó, ngày 31/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, bà Hiền khẳng định không quen biết các đối tượng đã bị Công an tỉnh Điện Biên đã bắt giữ trong vụ án của con gái mình. Thậm chí, bà Hiền còn nhấn mạnh không có bất kì quan hệ nào về việc làm ăn, giao dịch và vay mượn với các đối tượng.

Liên quan đến vụ án nữ sinh giao gà bị giết hại, tính đến thời điểm hiện tại, cơ quan điều tra đã tiến hành khởi tố 9 bị can gồm: Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả, Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương, Bùi Thị Kim Thu, Vi Văn Toán với các tội danh: Hiếp dâm, Giết người, Bắt, giữ người trái pháp luật, Không tố giác tội phạm, Tàng trữ chất ma túy.

Trong đó, Bùi Văn Công và Bùi Thị Kim Thu là hai vợ chồng. Thu từng chứng kiến Duyên bị các đối tượng thực hiện hành vi đồi bại trong chính căn phòng ngủ của mình. Tuy nhiên thay vì tố giác, Thu còn tiếp tay, giả vờ là người đầu tiên "vô tình" phát hiện thi thể nữ sinh ship gà ở căn nhà hoang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.