Bóng đá

Vì sao Công Phượng có nguy cơ làm khán giả tại AFF Cup 2020?

25/06/2020, 18:27

Công Phượng đang đối mặt với khả năng không thể dự AFF Cup 2020 vì vướng lịch thi đấu tại AFC Cup.

img
Công Phượng đứng trước khả năng không thể dự AFF Cup

Với việc tình hình phòng chống dịch bệnh Covid-19 ở nhiều quốc gia trong khu vực đang chuyển biến theo chiều hướng tích cực, LĐBĐ châu Á (AFC) mới đây đã công bố lịch dự kiến cho phần còn lại của AFC Cup 2020.

Theo đó, 3 lượt trận tiếp theo tại vòng bảng dự kiến diễn ra vào các ngày 23, 26 và 29/9 theo hình thức thi đấu tập trung.

Trong khi đó, các trận đấu thuộc vòng loại trực tiếp lẫn trận chung kết sẽ thi đấu ở khoảng thời gian từ cuối tháng 10 đến trung tuần tháng 12.

Ở mùa giải năm nay, Việt Nam có 2 đại diện tham dự AFC Cup là Than Quảng Ninh và TP.HCM và hiện tại, hai đội bóng này đều có cơ hội rất lớn vượt qua vòng bảng.

Thậm chí, nếu tiến sâu họ còn có khả năng lặp lại chiến tích lọt vào trận chung kết liên khu vực như cách CLB Hà Nội từng làm ở mùa giải 2019.

Tuy nhiên, việc TP.HCM và Than Quảng Ninh đi sâu tại AFC Cup có thể khiến tuyển Việt Nam gặp khó về mặt lực lượng.

Quãng thời gian AFC Cup thi đấu lại trùng vào khoảng thời gian AFF Cup khởi tranh mà giải đấu số 1 khu vực Đông Nam Á lại không phải giải đấu thuộc FIFA nên các CLB không bắt buộc phải nhả người.

Do đó, HLV Park Hang-seo hoàn toàn có nguy cơ không thể triệu tập nhiều cầu thủ nằm trong tầm ngắm của ông như Tiến Dũng, Huy Toàn, Phi Sơn, Hoàng Thịnh... và đặc biệt là tiền đạo Nguyễn Công Phượng..

Lúc này, cầu thủ người Nghệ An đang có phong độ rất cao khi ghi bàn ở 2 trận đấu gần nhất tại V-League 2020. Trước đó cũng là khoảng thời gian bùng nổ của Công Phượng trong thời gian mới gia nhập CLB TP.HCM hồi đầu năm.

Nếu không thể có sự phục vụ của Công Phượng, chiến lược gia người Hàn Quốc mất đi một phương án chất lượng cho hàng công tuyển Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh đội nhà không có nhiều tiền đạo giỏi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.