Xã hội

Vì sao công ty giày chưa cung cấp hồ sơ điều tra vụ nổ?

10/01/2018, 16:02

Đã 2 ngày sau vụ nổ, phía Công ty TNHH Sao Vàng vẫn chưa cung cấp đủ hồ sơ để điều tra vụ việc.

8.1

Nơi xảy ra vụ nổ làm 1 phó quản đốc tử vong, 4 công nhân bị thương

Liên quan đến vụ tai nạn lao động nổ bình sinh hơi máy hấp giầy ở Công ty TNHH Sao Vàng chi nhánh Uông Bí khiến 1 nữ phó quản đốc tử vong và 4 công nhân bị thương, ông Hoàng Sỹ Hưng, Phó Chánh Thanh tra Sở Lao động, thương binh và xã hội tỉnh Quảng Ninh cho biết hiện nay cơ quan chức năng vẫn đang chờ phía Công ty cung cấp hồ sơ kỹ thuật để tiến hành điều tra vụ việc.

“Theo quan sát tại hiện trường, nguyên nhân ban đầu có thể là do nổ bình sinh hơi cung cấp cho máy hấp mũi giầy, đây là thiết bị nén khí, sinh hơi để làm mềm mũi giầy. Đối với bình sinh hơi này cần đảm bảo các điều kiện an toàn ví dụ như rơ le áp suất, van an toàn mới được đưa vào hoạt động”, ông Hưng cho biết.

10.1b

Nổ bình sinh hơi cung cấp cho máy hấp mũi giầy

Cũng theo ông Hưng, hệ thống dây chuyền sản xuất này được Công ty đầu tư và đưa vào vận hành từ lâu. Hiện nay, nhà chế tạo cũng không chế tạo dây chuyền này nữa, có thể nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc.

Chị Phạm Thị Vân, một trong 5 nạn nhân bị ảnh hưởng trong vụ nổ cho biết, bình sinh hơi là thiết bị rời, có thể di chuyển và lắp vào nhiều dây chuyền khác nhau. Tùy theo đơn hàng của công ty mới lắp bình sinh hơi để hấp, sấy sản phẩm, nếu không có nhu cầu sử dụng, bộ phận tổ máy sẽ chuyển vào kho bảo dưỡng.

10.1

Các công nhân bị thương trong vụ nổ đang được tích cực điều trị

Trước đó, chiều 8/1 tại Công ty TNHH Sao Vàng chi nhánh Uông Bí (phường Yên Thanh, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) xảy ra vụ nổ lớn khiến 1 phó quản đốc tử vong và 4 công nhân bị thương. Hiện, lãnh đạo Công ty TNHH Sao Vàng chi nhánh Uông Bí từ chối trả lời các câu hỏi của báo chí do bận lo hậu sự cho nạn nhân tử vong.

Được biết, trong năm 2017, Quảng Ninh xảy ra 11 vụ tai nạn lao động làm chết 12 người chủ yếu trong các lĩnh vực khai thác đá, mỏ, các công trình xây dựng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.