Thị trường

Vì sao công ty tàu cao tốc Superdong–Kiên Giang bị truy thu thuế?

22/08/2017, 19:00

Công ty CP tàu cao tốc Superdong–Kiên Giang ngày 22/8 đã thông báo về việc bị truy thu và phạt chậm nộp thuế.

cong-ty-tau-cao-toc-Superdong–Kien-Giang-bi-truy-t

 

Cụ thể, công ty cho hay được phép thực hiện dự án “Đầu tư tàu cao tốc kinh doanh vận tài hành khách và hàng hóa ven biển, đường thủy nội địa” trong 50 năm và được hưởng ưu đãi thuế khi đầu tư vào địa bàn khó khăn.

Trên cơ sở đó, công ty đã đưa vào hoạt động tàu Superdong I và II và bắt đầu có doanh thu từ 2008. Từ 2010 tới nay, công ty tiếp tục đưa các tàu Superdong III đến XII, Superdong Côn Đảo I và phà Superdong PI vào khai thác.

Các báo cáo tài chính hàng năm của công ty được kiểm toán bởi các công ty kiểm toán được Ủy ban chứng khoán nhà nước chấp thuận và có báo cáo quyết toán thuế gửi cơ quan thuế.

Tuy nhiên, đến 2016, cơ quan thuế đã yêu cầu công ty phải tính lại số thuế đối với các dự án từ tàu Superdong III trở đi vì cho rằng đay là dự án mở rộng và không được hưởng ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp trong giai đoạn 2009-2014. Cơ quan thuế đã đồng thời ban hành quyết định truy thu và phạt hành chính tiền chậm nộp thuế thu nhập doanh nghiệp.

Công ty cho biết, sau khi nhận được hai quyết định nói trên vẫn tiếp tục làm việc với Chi cục thuế Phú Quốc và Cục thếu tỉnh Kiên Giang để làm rõ và bảo về quyền lợi cổ đông công ty.

Ngày 21/8, công ty đã nhận được công văn của Cục thuế Kiên Giang không chấp nhận miễn, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp đối với thu nhập từ các tàu Superdong III, IV, V, VI trong các năm 2010-2013 theo ưu đãi của dự án ban đầu.

Công ty cho hay sẽ tạm nộp số tiền truy thu thuế thu nhập doanh nghiệp. Tuy nhiên, công ty cũng cho hay sẽ tiếp tục khiếu nại và đề nghị được miễn giảm tối đa để bảo vệ quyền lợi của công ty.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.