Xã hội

Vì sao Co.opmart Bạc Liêu vẫn mở cửa dù 1 tài xế dương tính từng đến?

27/07/2021, 14:54

Tài xế xe tải đến từ TP.HCM dương tính Covid-19 từng đến giao hàng tại siêu thị Co.opmart Bạc Liêu nhưng chỉ giao tiếp với 1 bảo vệ.

Ngày 27/7, tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bạc Liêu cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận 1 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 là tài xế giao hàng tên T.H.T. (SN 1989) đến từ quận Bình Thạnh (TP.HCM).

Trước đó, vào tối ngày 26/7, anh T. lái xe đi từ quận Bình Thạnh (TP.HCM) đến giao hàng đông lạnh tại Siêu thị Co.opmart Bạc Liêu (TP Bạc Liêu). Khi đến chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên tuyến QL1 (thuộc địa phận huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu), được nhân viên y tế tại chốt test nhanh tầm soát Covid-19, kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

img

Lực lượng chức năng phun khử khuẩn tại khu vực siêu thị Co.opmart Bạc Liêu. Ảnh: C.K

Ngay sau đó, trường hợp này được đưa cách ly y tế tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Lợi. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu lấy mẫu xét nghiệm khẳng định PCR, cũng cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 vào rạng sáng ngày 27/7.

Cũng theo khai báo của tài xế T., vào ngày 23/7, có đến giao hàng tại Siêu thị Co.opmart Bạc Liêu. Đồng thời, qua trích xuất camera, xác định trong quá trình đến siêu thị Co.opmart Bạc Liêu, tài xế này chỉ giao tiếp với 1 bảo vệ (xuất trình giấy tờ liên quan). Còn trong quá trình giao hàng vào kho, tài xế không xuống xe.

img

Sau khi được phun khử khuẩn, siêu thị Co.opmart Bạc Liêu vẫn hoạt động bình thường vì không có yếu tố liên quan dịch tễ.

Tiếp nhận được thông tin về trường hợp tài xế dương tính với virus SARS-CoV-2 từng giao hàng tại Siêu thị Co.opmart Bạc Liêu, lực lượng Y tế TP Bạc Liêu đã tiến hành phun hóa chất khử khuẩn các khu vực liên quan như: phòng bảo vệ, lối vào kho… nhằm bảo đảm an toàn công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo ngành y tế tỉnh Bạc Liêu, vì không có yếu tố liên quan dịch tễ nên sau khi tiến hành phun thuốc khử khuẩn, siêu thị Co.opmart Bạc Liêu vẫn hoạt động bình thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.