Tài chính

Vì sao CQĐT kéo dài vụ “bốc hơi” 11,3 tỷ đồng tại VPBank?

26/08/2016, 07:22

Công an đã yêu cầu VPBank Tân Phú cung cấp các hồ sơ, tài liệu gốc… nhằm giám định chữ ký, chữ viết.

vpbank

 

Bà Trần Thị Thanh Xuân, Giám đốc Công ty TNHH MTV Đầu tư và phát triển Quang Huân làm việc với PV 

Liên quan tới vụ “bốc hơi” 11,3 tỷ đồng trong tài khoản tại VPBank, ngày 25/8, đại diện Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng (PC46 Công an TP HCM) cho biết, đã tiếp nhận đơn tố cáo của bà Trần Thị Thanh Xuân, Giám đốc Công ty TNHH MTV Đầu tư và phát triển Quang Huân.

Theo đó, PC46 TP.HCM khẳng đinh, đã phân công cán bộ, điều tra viên thụ lý điều tra và thực hiện nhiều bước để xác minh, điều tra vụ việc. Cụ thể, phía CQĐT đã tiến hành các bước nhằm làm rõ việc mở tài khoản của Công ty Quang Huân tại Ngân hàng VPBank Tân Phú, việc mua bán séc, ký séc để rút tiền khỏi tài khoản của Công ty Quang Huân…

Để thực hiện các bước điều tra này, cơ quan công an đã yêu cầu Ngân hàng VPBank Tân Phú cung cấp các hồ sơ, tài liệu gốc… nhằm giám định chữ ký, chữ viết. Tuy nhiên, đến nay VPBank chưa cung cấp nên việc điều tra phải kéo dài.

Trong một diễn biến khác, ngày 25/8, ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc NHNN chi nhánh TP.HCM cho biết, đã trực tiếp yêu cầu lãnh đạo VPBank tại TP.HCM phải báo cáo nhanh, khẩn cấp về sự việc liên quan đến tài khoản của Công ty Quang Huân và VPBank. Từ đó có hướng xử lý sao cho khách hàng cũng như ngân hàng đều được đảm bảo quyền lợi. Phía VPBank cũng cần nhanh chóng phối hợp với cơ quan chức năng để có hướng giải quyết rốt ráo.

Được biết, phía NHNN cũng đang soạn thảo văn bản đề nghị các ngân hàng thương mại rà soát toàn bộ quy trình nội bộ nhất là quy trình giám sát tài khoản tiền gửi của cá nhân, khách hàng doanh nghiệp để giảm thiểu rủi ro cho khách hàng cũng như cho ngân hàng một cách triệt để. Đặc biệt là rà soát lại công nghệ trong việc cung ứng thẻ để kịp thời xử lý nếu phát hiện sai sót.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.