Làm báo cùng Giao thông

Vì sao cứ mưa là tắc đường?

15/01/2017, 08:35

Bài viết Trời cứ mưa là đường tắc: CSGT nói gì? đăng trên Báo Giao thông ngày 12/1 lập tức được chia sẻ nhiều...

Sequence 03.Still002

Vì sao cứ mưa là tắc đường?

3 ngày nay, cùng với cơn mưa kéo dài, nhiều tuyến đường Hà Nội lâm vào cảnh ùn tắc nghiêm trọng. Lần này, không chỉ các tuyến cửa ngõ như: Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng, Giảng Võ - Lê Văn Lương, Ngọc Hồi - Giáp Bát, Phạm Văn Đồng - Xuân Thủy kẹt cứng mà ngay cả trên các tuyến đường nội đô như: Hai Bà Trưng, Thụy Khê, Nguyễn Thái Học, ô tô, xe máy cũng phải nối đuôi nhau nhích từng chút một.

Trả lời Báo Giao thông, Trung tá Phạm Anh Tuấn, Đội phó Đội CSGT số 3 cho biết, cuối năm, lượng phương tiện từ các tỉnh vào nội đô tăng đột biến khiến giao thông khu vực nội thành càng thêm áp lực. Việc ùn tắc tại một điểm cũng rất dễ dẫn tới ùn ứ tại nhiều điểm khác theo kiểu dây chuyền, do các luồng phương tiện đi theo kiểu đường ống. Trong tình trạng đó, lại thêm trời mưa, người tham gia giao thông bất chấp các quy tắc, luật lệ, mạnh ai nấy đi, dẫn tới xung đột giao thông, ùn tắc nghiêm trọng, Trung tá Tuấn giải thích.

Đồng tình với nhận định này, bạn đọc Lê Hoàng (một lái xe taxi) bày tỏ: “Cũng con đường đó, số lượng người đó nhưng cứ mưa là tắc, chắc chắn do mọi người luồn lách, vượt đèn đỏ gây va chạm hoặc xung đột giao thông, chỉ một điểm tắc là mấy ngã tư lân cận tắc theo”.

Bạn đọc Duy Quang lại cho rằng: “Mấu chốt tắc đường trời mưa do nhiều chốt thiếu CSGT. Dân không thấy CSGT là đi ẩu, điều này đã ăn vào máu, rất khó sửa”.

Một tài khoản facebook có tên Lam Giang cho rằng: “Càng mưa, càng phải tăng cường lực lượng CSGT ra đường, nhiều ngã tư khi trời đổ mưa là không thấy bóng CSGT. Đến khi tắc rồi, CSGT mới ra xử lý thì đã muộn”.

“Mình tự hại mình, đừng đổ cho ai”, độc giả Quỳnh Anh bình luận. Mưa gió mặc áo mưa, tầm nhìn hạn chế, không có gương chiếu hậu nên nhiều người sang đường rất ẩu, va chạm xảy ra thường xuyên, thế không ùn tắc mới lạ, chị Quỳnh Anh phân tích.

“Mưa gió ra điều khiển hướng dẫn giao thông đã vất vả rồi, mấy ai giữ người đi đường lại xử phạt, lập biên bản thì mưa ướt hết giấy, đố ai thấy CSGT viết biên bản xử phạt dưới mưa, đó là lý do chính dẫn đến việc đi lại lộn xộn, đường tắc triền miên”, bạn đọc Hoàng Lệ Uyên bình luận và đề xuất mỗi khi trời mưa, CSGT nên có đội phản ứng nhanh, can thiệp tại các điểm nóng, xử nghiêm người vi phạm lấn làn, vượt đèn đỏ, tạo thói quen chấp hành cho người tham gia giao thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.