Hỏi - Đáp

Vì sao cứ trời mưa là đường tắc?

30/11/2015, 07:29

Chỉ cần có một trận mưa, nhất là vào các giờ cao điểm là các tuyến đường lại xảy ra ùn tắc giao thông.

duong tac
Chỉ cần có một trận mưa dù to hay nhỏ, nhất là vào các giờ cao điểm là đường lại xảy ra ùn tắc giao thông. (Ảnh minh họa)

Hỏi:

Tại nhiều tuyến phố trong nội thành Hà Nội, rất nhiều lần tôi chứng kiến chỉ cần có một trận mưa dù to hay nhỏ, nhất là vào các giờ cao điểm là đường lại xảy ra ùn tắc giao thông, trong khi những lúc đó CSGT được huy động ra điều tiết, phân luồng đông hơn thường lệ. Xin hỏi, nguyên nhân vì sao?

Vân Anh (Hà Đông, Hà Nội)

Trả lời:

Trên các tuyến phố chính vào trung tâm thủ đô Hà Nội, nhất là vào các giờ cao điểm có rất đông phương tiện lưu thông. Trường hợp như bạn hỏi, có thể lý giải nguyên nhân này là do hiện nay Hà Nội có nhiều công trình đang thi công với 47 điểm rào chắn công trình làm các tuyến đường nhỏ hẹp lại và 100 điểm thường xuyên xảy ra úng ngập mỗi khi có mưa.

Thêm vào đó, nhiều trường hợp người tham gia giao thông cứ thấy ùn ứ là tìm mọi cách để sang đường hay vượt lên trước, không nhường nhịn nhau. Thậm chí ô tô đi hàng hai, hàng ba, người điều khiển xe máy thì cố tình đi ngược chiều dẫn tới xung đột, ùn ứ giao thông. Trên thực tế, mỗi khi trời mưa, lực lượng CSGT được huy động nhiều hơn thường lệ, cộng với hiện nay lực lượng cảnh sát cơ động cũng đã được huy động để cùng điều tiết giao thông nên tình hình ùn ứ cũng đã được cải thiện rất nhiều.

Từ thực tế trên, CSGT khuyến cáo tới người điều khiển phương tiện lưu thông trong địa bàn nội đô, mỗi khi trời mưa thì hãy bình tĩnh, chấp hành quy tắc giao thông, chấp hành chỉ dẫn điều tiết của lực lượng CSGT, đi đúng phần đường, làn đường để đảm bảo TTATGT chung.

(Phó trưởng Phòng CSGT Công an TP Hà Nội)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.