Điều tra

Vì sao cửa hàng xăng dầu ở TP HCM bị cảnh sát vây, kiểm tra?

25/03/2021, 17:43
image

Cửa hàng xăng dầu số 1 được cho là đã mua xăng nhập lậu, xăng giả trong đường dây của Phan Thanh Hữu và Nguyễn Hữu Tứ.

img

Cảnh sát cơ động làm nhiệm vụ tại cửa hàng xăng dầu số 1. Ảnh: B.T.

Ngày 25/3, Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với các đơn vị nghiệp Bộ Công an, Công an TP HCM kiểm tra cửa hàng xăng dầu số 1 trên đường Nguyễn Kiệm, phường 3, quận Gò Vấp, TP HCM.

Đây là động thái mới nhất của Công an tỉnh Đồng Nai liên quan đến vụ triệt phá đường dây mua bán 200 triệu lít xăng mà đơn vị triệt phá.

Cửa hàng xăng dầu số 1 được cho là đã mua xăng nhập lậu, xăng giả trong đường dây của Phan Thanh Hữu và Nguyễn Hữu Tứ (2 nghi phạm cầm đầu trong đường dây làm giả 200 triệu lít xăng mà Công an Đồng Nai phối hợp Bộ Công an vừa triệt phá), sau đó phân phối ra thị trường.

VIDEO: Cận cảnh hiện trường lực lượng chức năng kiểm tra cửa hàng xăng dầu trên đường Nguyễn Kiệm, phường 3, quận Gò Vấp. Thực hiện: Bùi Tư

Theo ghi nhận, sáng 25/3, hàng chục cảnh sát đã có mặt tại cây xăng để khám xét. Cảnh sát giao thông cũng có mặt để điều tiết giao thông, không để kẹt xe ở khu vực này. Những người mặc sắc phục công an tiến vào bên trong, lấy mẫu xăng từ các bồn, họng bơm để kiểm tra.

Trước đó, ngày 6/2, Công an Đồng Nai đã triệt phá đường dây sản xuất xăng giả lên đến 200 triệu lít ở 5 tỉnh, thành phía Nam, gồm: Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, Cần Thơ, TP HCM.

img

Lực lượng công an có mặt phong tỏa khu vực cây xăng

Tính đến nay, liên quan đến đường dây này, Công an Đồng Nai đã khởi tố, bắt tạm giam hơn 40 người về hành vi buôn lậu, sản xuất buôn bán hàng giả và mua bán hóa đơn trái phép.

Trước đó, các hệ thống cây xăng dầu Vân Trúc trên địa bàn tỉnh Bình Dương, TP HCM cũng bị lực lượng công an tỉnh Đồng Nai kiểm tra, thu giữ nhiều mẫu xăng dầu để phục vụ công tác điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.