Xã hội

Vì sao cưỡng chế nhiều cửa hàng phục vụ khách Trung Quốc ở Nha Trang?

30/07/2019, 19:51

Ngày 30/7, UBND xã Phước Đồng (Nha Trang, Khánh Hòa) cho biết đã nhận được quyết định cưỡng chế nhiều cửa hàng chuyên phục vụ khách Trung Quốc.

img
Một dãy cơ sở kinh doanh chuyên phục vụ khách Trung Quốc tại xã Phước Đồng

Trao đổi với PV, ông Bùi Cao Pháp, Phó chủ tịch UBND xã Phước Đồng cho hay, hiện xã đã nhận được 6 quyết định yêu cầu tháo dỡ, thế nhưng, các chủ công trình vi phạm không chấp hành buộc chính quyền phải cưỡng chế.

Theo thống kê, chỉ riêng tại địa bàn xã Phước Đồng có 14 cơ sở kinh doanh hàng lưu niệm như trầm hương, đồ mỹ nghệ, nệm... Những cơ sở này có qui mô từ 1.000 đến hơn 4.000m2, được xây dựng theo dạng nhà xưởng với khung sắt lắp ghép và tường được xây bằng gạch hộp. Đến nay, hầu hết các công trình đã hoàn thành và chủ yếu phục vụ khách Trung Quốc.

img
Theo xã Phước Đồng, nhiều công trình chỉ có có vài trăm mét thổ cư nhưng xây cả ngàn mét hoặc xây chồng lấn trên đất qui hoạch đường giao thông.

Tuy nhiên, nhiều công trình được xây dựng trên đất nông nghiệp, chưa được cấp phép xây dựng.

“Khi phát hiện chính quyền địa phương đã lập biên bản xử lý, tạm giữ dụng cụ lao động, thiết bị, máy móc xây dựng và chốt chặn… nhưng sau đó các chủ thầu lại mua sắm dụng cụ mới và hoàn thiện, đưa công trình vào hoạt động”, ông Pháp cho biết thêm.

Cũng theo địa phương, do các công trình có diện tích lên đến hàng ngàn mét vuông nên địa phương phải thuê đơn vị tư vấn, lập phương án tháo dỡ.

img

Đường sắt cần hàng trăm tỉ để hoàn thành dự án đầu tư hạ tầng dang dở

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.