Quân sự

Vì sao cựu binh Thủy quân lục chiến Mỹ đánh giá rất cao súng trường AK-12?

24/07/2021, 15:24

Travis Pike, cựu binh lính Thủy quân lục chiến Mỹ, cho biết, mẫu súng trường tấn công AK-12 mới nhất của Nga là một "phép màu về vũ khí".

Ông Pike đã đăng một bài báo mô tả các đặc điểm kỹ thuật của sự phát triển mới trong sản phẩm của tập đoàn Kalashnikov trên cổng thông tin Sandboxx.

Phần kể lại của cựu quân nhân Mỹ được báo Chính trị Nga phản ánh lại.

img

Súng trường AK-12.

Cựu binh sỹ Thủy quân lục chiến Mỹ cho biết ông đã nghiên cứu kỹ về khẩu AK-12 và so sánh nó với súng trường M4, trong đó, cựu quân nhân Mỹ cho rằng vũ khí của Nga rõ ràng là vượt trội hơn của Mỹ.

"Một hệ thống làm mát bằng không khí hiệu quả không làm nảy sinh nghi ngờ về độ tin cậy của chính cỗ máy, cũng như cửa trập băng đạn và việc có thể sử dụng như một tay nắm phụ của hộp tiếp đạn", cựu xạ thủ Thủy quân lục chiến của Mỹ lưu ý các yếu tố cổ điển trong cách bố trí thiết kế của súng trường AK-12.

img

AK-12.

Ông Pike nhấn mạnh rằng AK-12 cũng có các giải pháp sáng tạo - cụ thể là hệ thống phân phối khí (khí từ thuốc súng), cơ cấu bắn và ngòi nổ với ba chế độ bắn, cũng như một băng đạn có chỉ dẫn tiện lợi về số lượng đạn đang có sẵn.

"Yếu tố thú vị nhất của AK-12 là thiết bị phóng lựu 40 mm GP-34…", quân nhân Mỹ đã nghỉ hưu ngưỡng mộ loại vũ khí nhỏ bé của Nga.

img

Súng phóng lựu dưới nòng là một lợi thế rõ ràng và đáng kể của AK-12. Ông Pike kết luận rằng nó có thể bắn nhiều loại đạn, bắn trúng nhiều mục tiêu (bao gồm cả mục tiêu bọc thép), tạo khói ngụy trang hoặc hơi cay, ông Pike kết luận.

img

AK-12 gắn ống phóng lựu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.