Vận tải

Vì sao Đà Nẵng từ chối gia hạn cho buýt liền kề Quảng Nam vào nội thành?

17/12/2020, 11:41

UBND TP. Đà Nẵng vừa có văn bản phản hồi UBND tỉnh Quảng Nam về việc di dời các tuyến buýt liền kề ra khỏi trung tâm thành phố.

img

Đà Nẵng giữ quan điểm đưa các tuyến buýt liền kề Quảng Nam ra khỏi trung tâm TP. Đà Nẵng

Ngày 17/12, Văn phòng Đoàn ĐBQH-HĐND-UBND TP. Đà Nẵng cho biết, UBND thành phố vừa có công văn phản hồi UBND tỉnh Quảng Nam về việc di dời các tuyến xe buýt liền kề ra khỏi trung tâm thành phố.

Theo UBND TP. Đà Nẵng, chủ trương điều chỉnh các tuyến xe buýt liền kề ra khỏi trung tâm TP. Đà Nẵng là phù hợp với Quy hoạch phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt tại Đà Nẵng giai đoạn 2013 - 2020 và tầm nhìn đến năm 2030.

Đà Nẵng làm việc, thông báo đến các doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải, các đơn vị liên quan từ năm 2016. Và đến ngày 1/9/2020, các tuyến xe buýt liền kề Quảng Nam chính thức điều chỉnh ra khỏi trung tâm TP. Đà Nẵng.

"Để tạo thuận lợi cho người dân đi lại, Đà Nẵng đã đầu tư 12 tuyến xe buýt trợ giá nội thành và xây dựng các điểm đầu - cuối để kết nối các tuyến xe buýt liền kề tại các vị trí: Cao đẳng Việt Hàn, Bến xe phía Nam TP, Trung tâm Hành chính huyện Hòa Vang", công văn nêu.

Công văn của UBND TP. Đà Nẵng nêu rõ, các tuyến xe buýt liền kề đã tạo thói quen đi lại bằng xe buýt cho người dân, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân 2 địa phương.

Tuy nhiên, hoạt động của các xe buýt liền kề trong thời gian qua đã gây nhiều phản ứng đối với người dân Đà Nẵng về chất lượng xe, tình trạng phóng nhanh vượt ẩu và chất lượng dịch vụ. Các cơ quan chức năng của thành phố đã nhiều lần nhắc nhở, xử lý nhưng vẫn không có chuyển biến tích cực.

Theo lãnh đạo UBND TP. Đà Nẵng, việc di dời các tuyến xe buýt liền kề ra khỏi trung tâm thành phố là phù hợp với nguyện vọng của cử tri thành phố, được nhân dân ủng hộ, đồng tình cao.

UBND TP. Đà Nẵng cũng bày tỏ mong nhận được sự đồng tình, ủng hộ của UBND tỉnh Quảng Nam về chủ trương này của TP. Đà Nẵng

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Nam có công văn gửi UBND TP. Đà Nẵng tạm dừng điều chỉnh hành trình chạy xe các tuyến xe buýt liền kề Quảng Nam - Đà Nẵng ra khỏi trung tâm thành phố, cho phép tạm thời hoạt động theo hành trình từ Quảng Nam vào Đà Nẵng đi theo ven nội đô thành phố, sau đó tập kết tại bến xe trung tâm Đà Nẵng cho đến hết Quý I năm 2021.

UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị UBND TP. Đà Nẵng giao Sở GTVT TP phối hợp với Sở GTVT Quảng Nam và Hiệp hội vận tải ô tô hai địa phương xây dựng phương án nâng cao chất lượng dịch vụ các tuyến xe buýt này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.