Thế giới

Vì sao Đại sứ Nga bị ám sát không có đặc nhiệm bảo vệ?

23/12/2016, 05:39
image

Đại sứ Nga bị ám sát khi không có bất cứ đặc nhiệm nào bên cạnh bảo vệ là do quy định ngoại giao.

anh-so-1-1540-1519

Đại sứ Nga Andrei Karlov bị ám sát khi đang phát biểu.

Sau vụ Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ bị ám sát, nhiều người đã đặt ra câu hỏi rằng tại sao trong một sự kiện lớn như vậy, vị đại sứ lại không được một lực lượng đặc nhiệm hay ít nhất là một vệ sĩ nào bảo vệ, theo Sputnik ngày 22/12.

Theo giải thích của Tổng thống Nga Vladimir Putin, các nhà ngoại giao chỉ được đảm bảo an toàn trên lãnh thổ đại sứ quán.

Vì vậy, những sự cố bên xảy ra bên ngoài như việc Đại sứ Nga bị ám sát là một việc không mong muốn những hoàn toàn dễ hiểu.

"Một quy tắc chung là các vệ sĩ có vũ trang của Đại sứ quán chỉ hoạt động trên lãnh thổ Đại sứ quán, họ không thể mang súng bước ra ngoài hàng rào. Đó là một vấn đề. Không chỉ riêng ở Thổ Nhĩ Kỳ mà với hầu hết các nước đều như vậy",  ông Putin cho biết.

Nhà lãnh đạo Nga cũng cho rằng do những hạn chế từ những quy định trên nên cần có những quy chế đặc biệt được thảo luận để bảo vệ an toàn cho các nhà ngoại giao.

Xem thêm video:

Trước đó, như Báo Giao thông đưa tin, vào tối ngày 19/12, tại buổi khai mạc triển lãm ảnh ở Ankara, một người đàn ông mang súng đã bắn gục Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov ngay tại chỗ.

Danh tính tên sát nhân sau đó đã được xác định là Altintas, hiện đang phục vụ trong Cảnh sát chống bạo động Ankara.

Ngay sau vụ việc, một số người thân của Altintas gồm cha, mẹ, chị gái, hai người chú và vợ cũng đã bị bắt giữ để phục vụ công tác điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.