Thế giới

Vì sao dân Anh sợ "không kích IS"?

05/12/2015, 07:03

Cuộc bỏ phiếu thăm dò ý kiến của người dân London với kết quả phản đối cuộc không kích nhiều hơn ngoài dự đoán.

1031123993
Cuộc không kích IS bị phản đối bởi hơn một nửa người dân London

Trong cuộc bỏ phiếu liên quan tới khả năng tiến hành hoạt động không kích Syria, hơn một nửa số người dân London cảm thấy lo lắng về sự an toàn của họ khi Vương quốc Anh bắt đầu các cuộc không kích, phát động phong trào chống lại Nhà nước Hồi giáo ở Syria.

Theo nguồn Sputnik đưa tin, kết quả của cuộc khảo sát cho thấy 57% người dân London không đồng tình với chiến dịch chống lại IS vì lo sợ cuộc sống của họ sẽ bị “đe dọa”. Cùng với ý kiến đó thì có 67% phản đối cuộc không kích của Anh tại Syria.

Cũng trong cuộc thăm dò, đã có 2037 người dân Anh được đưa vào khảo sát ý kiến. Kết quả cho thấy 47% người dân cho rằng sự can thiệp của quân sự tại Syria sẽ làm “gây hại” và là "mối nguy hiểm" cho toàn bộ người dân nước Anh.

Một thông cáo về phản đối dự luật đã được sửa đổi và đưa ra về cuộc chiến không kích của Anh ở Syria lập tức bị bác bỏ ngay trong cuộc họp của Hạ viện Anh ngày thứ tư vừa qua (2/12). Tiếp diễn cuộc họp, 397 nhà lập pháp của Anh chấp thuận cho việc mở rộng các cuộc không kích để chống lại Daesh. Trong tiếng Arab, Daesh là từ viết tắt của Al-Dawla al-Islamiya fi Iraq wa ash-Sham, có nghĩa Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Al-Shams.

Được biết, Vương quốc Anh đã cho chỉ huy các cuộc không kích chống lại Daesh như một phần của liên minh do Mỹ dẫn đầu kể từ tháng 9/2014. Bộ quốc phòng Anh cho hay, “cơn lốc” Tornado của Không quân Hoàng gia Anh (RAF) đã tiến hành các cuộc không kích đầu tiên chống lại Daesh chỉ vài giờ sau khi Quốc hội phê chuẩn việc mở rộng chiến dịch vào ngày hôm qua 3/12 ( theo giờ địa phương ).

Bên cạnh đó, Nga cũng đã cho thực hiện một chiến dịch trên không được phân tán đi nhiều nơi để chống lại các nhóm Hồi giáo cực đoan.Trong khi các chiến dịch do Mỹ dẫn đầu đang được tiến hành mà không hề có sự chấp thuận của Damascus hoặc từ phía Liên hợp quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.