Bảo hiểm

Vì sao đi theo tour vẫn cần mua riêng gói bảo hiểm du lịch?

06/05/2017, 08:14

Mọi chuyện đều có thể xảy ra trong mỗi chuyến đi, vì thế bảo hiểm du lịch được coi là “tấm vé an toàn”

bao-hiem-du-lich

Mọi chuyện đều có thể xảy ra trong mỗi chuyến đi, vì thế bảo hiểm du lịch được coi là “tấm vé an toàn”

Tại các nước phát triển ở châu Âu và châu Mỹ, hầu hết mọi người khi đi du lịch đều mua bảo hiểm du lịch kèm theo vì với họ, không thể cứ chờ những rủi ro đến với mình rồi bắt đầu giải quyết mà phải tập thói quen phòng hờ rủi ro trước khi xảy đến.

Theo nhà cung cấp dịch vụ so sánh bảo hiểm du lịch Gobear Việt Nam, việc các tour du lịch phải mua bảo hiểm du lịch cho du khách là điều bắt buộc nên thông thường các gói bảo hiểm du lịch này mang tính thông dụng dành cho tất cả mọi người. Trong khi đó, bảo hiểm du lịch là sản phẩm mang tính cá nhân hoá, tuỳ vào nhu cầu mỗi người mà các gói bảo hiểm du lịch sẽ khác nhau. Chính vì thế, rất nhiều người đã thêm vào hành trang du lịch của mình “tấm vé an toàn” không thể thiếu đó là bảo hiểm du lịch vì họ đã trải qua những sự cố không hay thiệt hại và tiền bạc, sức khoẻ.  

Mặt khác, rất nhiều người ngộ nhận rằng bảo hiểm sức khoẻ sẽ chi trả cho bạn khi bạn gặp những vấn đề như bệnh tật, tai nạn trong khi đi du lịch. Thật không may, bảo hiểm sức khoẻ thông thường chỉ bảo vệ bạn với những rủi ro về sức khoẻ trong nước mà thôi. Còn tại nhiều bệnh viện tư tại nước ngoài, họ sẽ yêu cầu bạn trả một phần tiền viện phí trước. Gói bảo hiểm sức khoẻ bạn mua sẵn thường không hứa sẽ chi trả cho bạn ngay tại thời điểm đó. Và có khả năng bạn sẽ phải chi hết hạn mức trong thẻ tín dụng của mình nhưng vẫn không đủ.

Nhiều chuyên gia du lịch đã nhấn mạnh rằng: “Bảo hiểm du lịch thật sự là một trong những hành trang quan trọng trước khi bạn du lịch ở nước ngoài. Những rủi ro đều có thể xảy đến và đó là phần chúng ta không bao giờ đoán trước được. Và tai nạn giao thông, mất cắp đồ đạc diễn ra ở một nơi xa lạ luôn khó khăn hơn khi xảy ra tại đất nước mình sinh sống. Vì thế, bảo hiểm du lịch là tối quan trọng”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.