Thời sự Quốc tế

Vì sao đích thân ông Tập Cận Bình kêu gọi dân chúng tiết kiệm lương thực?

11/08/2020, 14:59

Nhà lãnh đạo Trung Quốc cho biết "hiện tượng lãng phí thực phẩm rất đáng sợ và đáng lo ngại".

img
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã kêu gọi người dân nước này ngừng lãng phí thực phẩm. Nhà lãnh đạo Trung Quốc cho biết "hiện tượng lãng phí thực phẩm rất đáng sợ và đáng lo ngại".

Theo ông Tập Cận Bình, dù thực tế là sản lượng ngũ cốc đang gia tăng trong nước từ năm này qua năm khác, phải luôn nhận thức được những rủi ro trong lĩnh vực an ninh lương thực, và tác động của đại dịch năm nay là một tín hiệu cảnh tỉnh đối với Trung Quốc.

"Cần tăng cường pháp luật, tăng cường giám sát, có biện pháp hữu hiệu, thiết lập cơ chế lâu dài và mạnh tay trấn áp tình trạng lãng phí thực phẩm không cần thiết.

Cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục từng bước, rèn luyện có hiệu quả thói quen tiết chế, tiết kiệm trong ăn uống, tạo không khí xấu hổ vì lãng phí thực phẩm và tự hào vì tiết kiệm trong xã hội”, - ông Tập Cận Bình kêu gọi.

Theo hãng tin Tân Hoa, Chủ tịch Trung Quốc luôn quan tâm nhiều đến an ninh lương thực và đã có sáng kiến ​​chống lãng phí vì kinh tế và tinh thần tiết kiệm. Ông Tập Cận Bình đã nhiều lần nhấn mạnh sự cần thiết phải ngừng lãng phí thực phẩm và giảm thải thực phẩm.

Kể từ năm 2013, ông Tập Cận Bình đã thường xuyên ban hành các chỉ thị quan trọng kêu gọi dân chúng thực hiện chính sách "thắt lưng buộc bụng" và chống lãng phí, bao gồm đặc biệt chú ý giải quyết tình trạng thiếu nhận thức của trẻ em về việc cần thiết phải thể hiện sự tiết kiệm trong thực phẩm.

Tuy nhiên, dù đã có nhiều biện pháp xử lý nhưng hiện tượng lãng phí thực phẩm quá mức vẫn tồn tại ở nhiều nơi tại Trung Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.