An ninh hình sự

Vì sao DN đại gia Lê Thanh Thản chưa bị CQ thuế "hỏi thăm"?

19/07/2017, 07:11
image

Hiện Cục thuế Hà Nội chưa kiểm tra các dự án của doanh nghiệp do "đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản làm chủ.

dai-gia-dieu-cay-le-thanh-than

Ông Lê Thanh Thản, chủ Doanh nghiệp tư nhân số 1 Điện Biên. 

Tại buổi họp giao ban báo chí do Thành uỷ Hà Nội tổ chức chiều ngày 18/7, ông Mai Sơn, Cục phó Cục Thuế Hà Nội đã báo cáo về công tác 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ thuế cả năm 2017.

Liên quan đến doanh nghiệp tư nhân số 1 Điện Biên do "đại gia điếu cày" ông Lê Thanh Thản làm chủ bị điều tra về dấu hiệu trốn thuế tại địa bàn TP Hà Nội, ông Mai Sơn thông tin: ông Lê Thanh Thản có 2 doanh nghiệp thực hiện 13 dự án trên địa bàn Thành phố, trong đó, Doanh nghiệp tư nhân số 1 Điện Biên đầu tư và hợp tác đầu tư 9 dự án.

Lãnh đạo Cục Thuế Hà Nội cho biết: Đối với 2 doanh nghiệp này thì Thanh tra Chính Phủ và Thanh tra bộ Xây dựng đã thanh tra, kiểm tra. Cục thuế TP. chưa kiểm tra để tránh chồng chéo. Trong công tác quản lý, đơn vị đã phối hợp với Công an và Thanh tra để cung cấp những tài liệu liên quan.

"Vụ việc đang trong quá trình xử lý, điều tra khi có kết quả cơ quan điều tra sẽ công bố", ông Mai Sơn nói.

Trước đó, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 4 HĐND TP Hà Nội khóa XV ngày 5/7, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP cho biết, Thanh tra TP đã chuyển cho Công an TP kết luận sai phạm xây dựng tại các doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên do ông Lê Thanh Thản làm Chủ tịch HĐQT. Đây là đơn vị triển khai khoảng 12 dự án trên địa bàn TP Hà Nội. Qua điều tra, các dự án này đều có dấu hiệu trốn thuế và vi phạm về quản lý nhà ở.

Thiếu tướng Đoàn Duy Khương cho hay: "Sau khi có ý kiến của lãnh đạo Bộ Công an, chúng tôi sẽ tiến hành khởi tố những sai phạm của Doanh nghiệp này trên địa bàn TP.Hà Nội. Nếu Bộ Công an yêu cầu Cục C46 (Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng) khởi tố vụ án, Công an TP.Hà Nội sẽ chuyển hồ sơ sai phạm của đơn vị này sang Bộ Công an".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.