Hồ sơ tài liệu

Vì sao Đoàn Thị Hương không muốn cha xuất hiện ở tòa ngày 13/4?

12/04/2017, 20:43

Đoàn Thị Hương không muốn cha xuất hiện ở phiên tòa ngày 13/4. Lý do được cô nói với Đại sứ VN tại Malaysia...

doan thi huong 3

Đoàn Thị Hương không muốn cha tham dự phiên tòa ngày 13/4

Theo tiết lộ của báo Star của Malaysia hôm 12/4, gia đình nghi phạm Đoàn Thị Hương, người bị cáo buộc đã dùng chất độc giết chết công dân Triều Tiên (nạn nhân được cho là ông Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un) đã có mặt tại Malaysia vào cùng ngày. 

em ho doan thi huong

Anh Trần Duy Hoàng, em họ Đoàn Thị Hương

Chuyến đi đến Malaysia của các thành viên trong gia đình nghi phạm người Việt Nam (gồm bố (ông Đoàn Văn Thạnh) và em trai họ (Trần Duy Hoàng)) được sự tài trợ về chi phí bởi một tổ chức phi chính phủ (NGO). 

Trong một báo cáo mới nhất, trang Star của Malaysia dẫn lời anh Trần Duy Hoàng – em họ của nghi phạm Hương cho biết: 

doan thi huong xet xu

 

“Sau cuộc gặp vào sáng nay ở nhà tù Kajang, bố của Hương rất vui khi trông thấy con gái mình khỏe mạnh. Chị ấy không buồn nữa nhưng khá lo lắng về sự an toàn cho bố mình khi ở Malaysia. 

Chị Hương đã đề nghị Đại sứ Việt Nam tại Malaysia bố trí chỗ ngủ cho bác Thạnh (Đoàn Văn Thạnh) để bác được an toàn cho đến khi trở về Việt Nam” – anh Trần Duy Hoàng nói với các nhà báo ở Maylaysia vào sáng nay, 12/4. 

doan thi huong 32

Đoàn Thị Hương và nghi phạm người Indonesia Siti Aisyah

Truyền thông Malaysia cho biết Đoàn Thị Hương muốn cha mình không xuất hiện tại tòa án Sepang dự kiến sẽ diễn ra vào sáng mai 13/4 để đảm bảo an toàn. 

“Chúng tôi có thể tới phiên tòa vào ngày mai nhưng sau cuộc gặp với chị Hương, chị ấy đã đề nghị bác Thạnh hãy ở lại Đại sứ quán Việt Nam ở Malaysia để đảm bảo sự an toàn. Do vậy, bác Thạnh có thể sẽ không đến dự phiên tòa” – anh Trần Duy Hoàng nói. 

doan thi huong va nghi pham indonesia

Nghi phạm người Indonesia Siti Aisyah trong lần xét xử đầu tiên (ảnh tư liệu).

Anh Trần Duy Hoàng cho biết mình không được phép vào phòng xử án vì anh không phải là thành viên ruột thịt trong gia đình Đoàn Thị Hương. 

Ngày mai 13/4, Đoàn Thị Hương cùng nghi phạm người Indonesia Siti Aisyah (25 tuổi) sẽ phải có mặt ở tòa án ở Sepang để nghe xét xử lần thứ hai. Vụ việc này dự kiến sẽ được chuyển cho Tòa án tối cao Shah Alam sau phiên xử ngày 13/4.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.