Bảo hiểm

Vì sao doanh nghiệp cũng phải mua bảo hiểm du lịch

17/05/2017, 19:30

Bảo hiểm du lịch là sản phẩm bảo hiểm cho những rủi ro bất ngờ xảy ra khi đi du lịch hoặc công tác.

bao-hiem-du-lich-khi-cong-tac

Bảo hiểm du lịch là sản phẩm bảo hiểm cho những rủi ro bất ngờ xảy ra khi đi du lịch hoặc công tác

Bảo hiểm du lịch là sản phẩm bảo hiểm cho những rủi ro bất ngờ xảy ra đối với người được bảo hiểm khi đi du lịch hoặc công tác (nước ngoài hoặc trong nước).

Theo đại diện Tổng công ty Bảo hiểm PVI, lý do nên mua bảo hiểm du lịch, trước hết nhằm bảo vệ tài chính cho bạn trước các rủi ro tiềm ẩn và không lường trước được khi đi xa nhà. Chẳng hạn không được hoàn vé máy bay và chi phí khách sạn đã đặt cọc khi chuyến bay bị trì hoãn, hành lý đến chậm, mất hành lý, cá nhân bị ốm hoặc dị ứng có thể phải điều trị hoặc nhập viện do thay đổi khí hậu, thương tật, tử vong do tai nạn, phải bồi thường cho người khác nếu làm thiệt hại tài sản của họ hoặc làm họ bị thương trong chuyến đi. Mặt khác, rất nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là các nước châu Âu (ví dụ Đức, Pháp, Anh…) đều yêu cầu khách du lịch cần phải có bảo hiểm du lịch. Chính vì vậy, mua bảo hiểm du lịch là điều kiện tiên quyết để có thể được cấp visa vào các nước này.

Không chỉ cá nhân mà đối với từng DN khi có nhân viên đi công tác cũng nên mua bảo hiểm du lịch. Hiện nay Bảo hiểm PVI có rất nhiều gói bảo hiểm du lịch được tung ra thị trường để cho DN lựa chọn phù hợp với điều kiện hoạt động của nhân viên. Cụ thể,  trường hợp DN chỉ có một vài nhân viên đi công tác trong năm, có thể tham gia cChương trình bảo Bảo hiểm theo chuyến: Đây là hình thức phổ biến nhất, áp dụng cho cả đối tượng khách hàng là cá nhân và tổ chức. Trước mỗi chuyến đi khách hàng sẽ cung cấp các thông tin cá nhân cần thiết bằng cách điền đầy đủ vào Giấy yêu cầu bảo hiểm được công ty bảo hiểmCTBH cung cấp (tên, ngày tháng năm sinh, số hộ chiếu, ngày đi, ngày về, chương trình lựa chọn, điểm đến), nộp phí bảo hiểm sau đó sẽ được cấp Giấy chứng nhận bảo hiểm cùng các hướng dẫn về thủ tục bồi thường có liên quan.

Nếu DN có nhiều nhân viên đi công tác trong năm, họ có thể tham gia chương trình bảo Bảo hiểm mở (open travel policy) được thu xếp một năm cho nhiều người. Theo đó, khi tham gia bảo hiểm, DN sẽ phải thanh toán cho Bảo hiểm PVI một khoản phí đặt cọc tối thiểu, thông thường từ 500 - 1000 USD tùy thuộc vào thông tin về số lượng nhân viên đi và số chuyến đi trong năm.

Trong trường hợp DN chỉ có một vài nhân viên đi công tác nhưng đi rất nhiều lần trong năm, có thể tham gia chương trình Bảo hiểm du lịch năm (annual business travel). Với hình thức này, Bảo hiểm PVI sẽ cấp một hợp đồng bảo hiểm du lịch năm với phí tính cho 1 năm cho DN. Mỗi cá nhân có tên trong hợp đồng bảo hiểm sẽ được cấp một thẻ membership có đầy đủ họ tên và số hợp đồng bảo hiểm. Các cá nhân này sẽ có quyền được đi công tác/du lịch nước ngoài không giới hạn số lần trong năm và doanh nghiệp cũng không cần khai báo cho công ty bảo hiểm trước các chuyến đi của họ.

Cũng cần lưu ý, thời hạn tối đa cho một chuyến đi là không quá 90 ngày, nếu quá thời hạn trên thì khách hàng cần phải thông báo ngay cho công ty bảo hiểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.