Vì sao Doanh nghiệp Trung Quốc "thèm khát" World Cup 2018?

12/06/2018 14:31

World Cup 2018 được nhiều doanh nghiệp Trung Quốc coi như miếng mồi béo bở chưa từng có.

vì sao doanh nghiệp trung quốc "thèm khát" world cup 2018?

Doanh nghiệp Trung Quốc thèm khát World Cup 2018

Theo nhiều chuyên gia kinh tế trên tạp chí Global Times, các doanh nghiệp Trung Quốc chắc chắn sẽ đặt dấu ấn cực lớn lên World Cup 2018 tới đây. Mà cụ thể hơn, đó có thể là những động thái nhằm chiếm lĩnh thị phần của các thương hiệu toàn cầu đến từ Trung Quốc.

Còn nhớ, World Cup năm 2014 chỉ có duy nhất 1 công ty Trung Quốc đoạt thỏa thuận tài trợ trên đất Brazil. Trong năm nay, ước tính đã có tới bảy thương hiệu lớn nhất của Trung Quốc đổ tiền cho Nga thực hiện ngày hội bóng đá thế giới. Nổi bật hơn cả là Dailan Wanda với khoản tiền tài trợ khổng lồ 120 triệu USD. Các tên tuổi khác như Hisense, Vivo và Mengiu đều đã bỏ ra ít nhất 68 triệu USD hòng chiếm lĩnh thị phần. 

"Tài trợ chỉ là bước đầu. Các công ty chắc chắn đã có chiến lược tiếp thị toàn cầu của họ để hỗ trợ các sản phẩm cần được quảng bá, đi kèm nhiều hoạt động khác", Zhang Jiayuan -  đối tác của Công ty quản lý quỹ đầu tư Rasenhuizhi phân tích.

Xem video:

Minh Nguyễn